Quảng cáo

HLV đẳng cấp thế giới rời Việt Nam, giấc mơ WC 2026 'tan thành mây khói'?

Thứ bảy, 05/06/2021 13:31 PM (GMT+7)
A A+

NHM chắc chắn sẽ đặt rất nhiều dấu hỏi xung quanh việc VFF và ông Philippe Troussier đã chính thức "đường ai nấy đi" sau khi kết thúc hợp đồng.

Hôm nay 5/6, chúng tôi đã đăng tải thông tin về việc HLV Philippe Troussier sẽ thôi không làm việc trên cương vị HLV trưởng ĐT U19 Việt Nam. Theo đó, ông sẽ trở về Pháp trong vài ngày tới.

Theo xác nhận từ VFF, HLV Troussier đã chính thức hết hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam và không có thêm bất cứ bản hợp đồng gia hạn nào.

Việc ông Philippe Troussier không còn tiếp tục cống hiến cho bóng đá Việt Nam là một điều rất bất ngờ. Bởi lẽ, chỉ cách đây không lâu thì vị chiến lược gia này còn chia sẻ rằng có nhiều kế hoạch phát triển đội U19 trong tương lai. Thậm chí, ông từng chia sẻ về mục đưa bóng đá Việt Nam dự VCK World Cup 2026.

“Trong thời gian tới, nhiều khả năng tôi sẽ đảm nhiệm thêm những trọng trách khác, mở rộng sự kiểm soát đối với các lứa trẻ từ U15 đến U21 của đội tuyển Việt Nam.

Đây chính là bước đi rất quan trọng để có thể xây dựng nền móng vững chắc cho đội tuyển quốc gia sau này và vươn đến những mục tiêu xa hơn như Olympic 2024, World Cup 2026, Olympic 2028 và World Cup 2030”, ông Philippe Troussier chia sẻ hồi đầu tháng 4.

philippetroussier
HLV Philippe Troussier chia tay bóng đá Việt Nam.

Tuy vậy, "Phù thuỷ trắng" dường như cũng đã dự đoán được tương lai về sự "chia ly" giữa ông và BĐVN. Bởi lẽ, hợp đồng của ông với VFF đã được thông báo từ trước rằng sẽ đáo hạn vào tháng 6 này.

“Trong thời điểm hiện tại thì mọi chuyện đều có thể xảy ra, tôi chưa thể nói trước được điều gì. Tuy nhiên, tôi có thể nói rằng tôi vẫn có mong muốn tiếp tục đồng hành cùng bóng đá Việt Nam và VFF cũng bày tỏ nguyện vọng gia hạn hợp đồng của tôi. Tôi và VFF đang trong quá trình bàn bạc”, ông nói cách đây chưa lâu.

Bên cạnh câu hỏi về lý do vì sao VFF không gia hạn với HLV Troussier, thì việc HLV người pháp chia tay bóng đá Việt Nam ít nhiều sẽ khiến NHM hoang mang về lộ trình của bóng đá Việt Nam mà ông vạch ra khi chia sẻ với báo chí hồi tháng 4. 

Hơn hết, những kế hoạch cụ thể và hướng đi để thực hiện hóa giấc mơ về những Olympic 2024, World Cup 2026, Olympic 2028 hay World Cup 2030 như lời ông Philippe Troussier cũng được đặt một dấu hỏi lớn. 

Câu trả lời cho điều này, chắc chắn VFF nên cần một lời giải phù hợp với NHM.

Trợ lý HLV Indonesia: 'Đá với Việt Nam không dễ như Thái Lan'

Author Thethao247.vn Thái Quốc Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam HLV Philippe Troussier vff lđbđ việt nam u19 việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT