Quảng cáo

CHÍNH THỨC: LĐBĐ Việt Nam chia tay HLV Philippe Troussier

Thứ bảy, 05/06/2021 15:40 PM (GMT+7)
A A+

VFF và ông Philippe Troussier đã chính thức "đường ai nấy đi" sau khi kết thúc hợp đồng.

Highlights: Quang Hải ghi siêu phẩm đánh bại Malaysia (Nguồn: VTC)

Theo thông tin mà chúng tôi xác nhận từ Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam - Lê Hoài Anh, HLV Philippe Troussier sẽ thôi không làm việc trên cương vị HLV trưởng ĐT U19 Việt Nam. Theo đó, ông sẽ trở về Pháp trong vài ngày tới.

Cũng theo ông Lê Hoài Anh, HLV Troussier đã chính thức hết hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam và không có thêm bất cứ bản hợp đồng gia hạn nào.

CHÍNH THỨC: Bóng đá Việt Nam để mất HLV đẳng cấp thế giới-51059
Ông Philippe Troussier không gia hạn hợp đồng với VFF.

Trước khi hết hợp đồng làm việc với VFF, ông Philippe Troussier đang là HLV trưởng ĐT U19 Việt Nam. Trước đó vào năm 2018, cựu HLV trưởng ĐTQG Nhật Bản trở thành cố vấn chiến lược và sau đó chính thức là Giám đốc kỹ thuật của PVF.

Năm 2019, Philippe Troussier trở thành huấn luyện viên trưởng Đội tuyển U19 Quốc gia Việt Nam và giúp đội vượt qua vòng loại Giải vô địch U19 châu Á 2020.

Việc ông Philippe Troussier không còn tiếp tục cống hiến cho bóng đá Việt Nam là một điều rất bất ngờ. Bởi lẽ, chỉ cách đây không lâu thì vị chiến lược gia này còn chia sẻ rằng có nhiều kế hoạch phát triển đội U19 trong tương lai.

Huấn luyện viên Philippe Troussier là chiến lược gia đẳng cấp nhất từng đến Việt Nam. Ông có biệt danh “Phù thủy trắng” bởi tài năng và những di sản lớn để lại cho những nền bóng đá đã làm việc, từng dẫn dắt 7 đội tuyển quốc gia, tham dự 2 kỳ World Cup 1998, 2002 cùng Tuyển Nam Phi, Nhật Bản.

Được biết vị trí HLV trưởng ĐT U19 Việt Nam mà HLV Troussier để lại vẫn chưa có người "ngồi". VFF sắp tới sẽ phải tìm kiếm người tài để giúp ĐT U19 của chúng ta thi đấu tại đấu trường rất quan trọng là VCK U19 châu Á 2020.

Trợ lý HLV Indonesia: 'Đá với Việt Nam không dễ như Thái Lan'

Author Thethao247.vn Bảo Phương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Philippe Troussier ĐT Việt Nam VFF Phù thuỷ trắng ĐTQG Việt Nam bóng đá Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT