Quảng cáo

Những kịch bản 'đẹp như mơ' với ĐT Việt Nam tại VL World Cup

Thứ sáu, 04/06/2021 10:50 AM (GMT+7)
A A+

Những kết quả từ đối thủ vô tình giúp ĐTQG Việt Nam có nhiều lợi thế tại hành trình giành ngôi nhất bảng VL World Cup.

Bàn thắng của Kadek vào lưới Thái Lan 

Trong một lượt đấu mà hai đối thủ đang đứng ngay phía sau ĐT Việt Nam trên BXH là ĐT Malaysia và ĐT Thái Lan đều gặp những kết quả đáng thất vọng. Có thể nói, ĐT Việt Nam đang hưởng một lợi thế cực kỳ lớn trong hành trình giành vé dự VL thứ 3 World Cup 2022.

Với việc ĐTQG UAE thể hiện đẳng cấp vượt trội khi đánh bại Malaysia 4 - 0, và Thái Lan bị đội xếp cuối bảng đấu Indonesia cầm hòa 2 - 2, ngôi đầu bảng của ĐTQG Việt Nam vẫn được giữ nguyên. Thậm chí, chúng ta còn có cơ hội để gia tăng cách biệt với các đội bám đuổi.

Ở thời điểm hiện tại, nếu không tính ĐTQG Indonesia đã chắc chắn bét bảng thì 3 đại diện cạnh tranh trực tiếp với ĐTVN là Thái Lan, Indonesia và Malaysia đều có 9 điểm như nhau. Tuy vậy, chỉ có duy nhất UAE đá bằng số trận với thầy trò HLV Park (5 trận). Hai cái tên còn lại đều đã chơi nhiều hơn ĐT Việt Nam 1 trận.

188549079_2801563770108746_1304591932265984339_n
BXH VL World Cup 2022 bảng G hiện tại.

Rõ ràng, nếu nhìn vào BXH thì ĐT Việt Nam đang có lợi thế cực lớn trước khi bước vào trận đấu còn lại thuộc lượt trận thứ 7. Bởi khi chúng ta có được một chiến thắng trước Indonesia ở trận đấu diễn ra vào ngày 7/6, Việt Nam sẽ có được 14 điểm, khi ấy, nhiều kịch bản có lợi sẽ được tạo ra. Cùng giờ với trận Việt Nam và Indonesia, UAE sẽ đấu với Thái Lan.

UAE thắng Thái Lan

Lúc này, đại diện Tây Á sẽ có 12 điểm và tiếp tục bám đuổi ĐTQG Việt Nam với 2 điểm ít hơn. Về phần ĐT Thái Lan, đoàn quân của HLV Akira Nishino sẽ hết hi vọng giành ngôi đầu bảng hay thậm chí là giành ngôi nhì bảng nếu để thua ĐT UAE. Bởi khi đó, họ chỉ có 9 điểm trong tay và cũng chỉ còn 1 trận chưa đấu. Lúc này, ĐTQG Việt Nam coi như đã loại được một đối thủ.

UAE hòa Thái Lan

Đây là kết quả có thể xem là đẹp nhất với ĐTQG Việt Nam. Bởi lẽ, nếu cầm chân nhau thì hai đội sẽ chỉ có thêm 1 điểm sau lượt trận này và cùng kém ĐTQG Việt Nam tới 4 điểm trên BXH (Thái Lan đá nhiều hơn Việt Nam 1 trận).

UAE thua Thái Lan

Nếu kết quả này xảy ra, ĐTQG Thái Lan sẽ có cho mình 12 điểm sau 7 trận, tức vẫn còn kém ĐTVN tới 2 điểm trên BXH nhưng đã đá nhiều hơn 1 trận. Đây là kết quả cực kỳ bất lợi cho UAE, bởi lẽ đội bóng Tây Á sẽ bị ĐT Việt Nam nới rộng cách biệt lên 5 điểm nhưng đã đá đủ số trận. Rõ ràng, lúc này cơ hội để họ giành ngôi đầu từ ĐT Việt Nam sẽ là không còn nhiều nữa.

congphuong-logo
ĐT Việt Nam nếu thắng Indonesia thì sẽ có rất nhiều lợi thế.

Rõ ràng, kết quả của 2 trận đấu vừa qua mang tới rất nhiều tín hiệu tích cực cho ĐT Việt Nam trong hành trình giữ vững ngôi đầu bảng.

Tuy vậy, những viễn cảnh kể trên sẽ chỉ "đẹp" nếu như thầy trò HLV Park Hang Seo giành được trọn vẹn 3 điểm trước Indonesia.

Vậy nên, trước khi nghĩ đến những thứ xa hơn thì ĐTQG Việt Nam cần dành sự tập trung cao nhất trong cuộc đối đầu với Indonesia. Qua đó có thể tối ưu hóa những lợi thế đã được tạo ra từ kết quả của đối thủ.

HLV Akira Nishino: ‘ĐT Thái Lan còn nguyên cơ hội đi tiếp'

Author Thethao247.vn Bảo Phương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam VL World Cup ĐT Thái Lan đt indonesia đt uae
Xem thêm
TIN NỔI BẬT