Quảng cáo

Báo Malaysia gọi tiền đạo đội nhà là 'gã hề'

Thứ bảy, 05/06/2021 11:03 AM (GMT+7)
A A+

Tờ New Strait Times của Malaysia mới đây đã có những nhận xét về màn trình diễn đáng quên của ĐT Malaysia trước UAE.

Highlights UAE 4-0 Malaysia

ĐT UAE vượt qua ĐT Malaysia với tỉ số 4-0 trong một trận đấu mà sự chênh lệch trình độ giữa hai đội được thể hiện rất rõ ràng.

Cây viết Ajitpal của tờ New Strait Times đã có những nhận xét sau trận thua của "Hổ Malay" trong đó những cầu thủ nhập tịch và HLV Tan Cheng Hoe phải nhận khá nhiều lời chê bai.

"Tất cả cầu thủ, trừ thủ môn Farizal, La'Vere Corbin-Ong, Johan Dion Cools và Matthew Davies có màn trình diễn tạm được, còn lại những cầu thủ khác cứ như mới biết đá bóng vậy", tờ NST gay gắt mở đầu.

"Trong khi Liridon Krasniqi thi đấu thiếu ý tưởng và vô hại trước khung thành đối thủ thì Guilherme de Paula trông chẳng khác nào gã hề trên sân. Tiền đạo này có đúng 1 lần đưa bóng chạm...cột cờ góc, thay vì ít nhất là đưa bóng chạm xà", tác giả Ajitpal tiếp tục nhận xét.

187628535_474258523647389_7463636777938291243_n
De Paula nhận rất nhiều chỉ trích sau trận đấu với UAE (Ảnh: FAM)

Tuy nhiên, hai cầu thủ kể trên không đáng nhận hoàn toàn trách nhiệm cho thất bại của đội tuyển. Safawi Rasid và Mohamadou Sumareh gần như tàng hình trước hàng phòng ngự của đối phương và không thể kết nối với những vị trí còn lại nơi trung tuyến.

Tờ báo này cũng chỉ ra được thiếu sót quan trọng nhất với ĐT Malaysia lúc này chính là tiền vệ Brendan Gan - người bị treo giò ở trận gặp UAE. Tác giả đánh giá tinh thần chiến đấu mạnh mẽ của Brendan sẽ mang lại chút khác biệt cho đội bóng này ở trận đấu tới.

74941648_2501263983303684_6480787671760240640_n (1)
Thiếu đi Brendan Gan cũng là vấn đề với ĐT Malaysia (Ảnh: FAM)

Không chỉ cầu thủ, HLV Tan Cheng Hoe cũng phải nhận những lời chê bai vì ý đồ chiến thuật sai lầm của mình sau thất bại trước UAE.

"Thay vì phân tích xem cầu thủ nào phù hợp với đối thủ, HLV cứ thế nhét tất cả những cái tên ông có trong tay vào đội hình với hi vọng mang lại hiệu quả. 

Sau khi bị dẫn trước 1-0, đội tuyển Malaysia vùng lên với hi vọng tìm bàn gỡ hòa nhưng rồi tất cả sụp đổ kể từ phút 82. Bàn nâng tỉ số lên 2-0 đến và sau đó, chủ nhà UAE đè bẹp Malaysia dễ như đập một con gián vậy. 

HLV phải biết cách xoay sở để phù hợp với diễn biến trên sân, thay vì đưa ra chỉ đạo chiến thuật một cách máy móc. Đồng thời ông cũng phải biết năng lực của những cầu thủ trong tay mình chứ không phải cứ có cầu thủ nào đá hay là cho vào đá luôn từ đầu.

Liridon, De Paula đá hay đấy, nhưng hai cái tên ấy không phải Messi hay Ronaldo mà bảo cho vào đá là đá hay luôn được", tờ NST nhận xét về HLV Tan Cheng Hoe.

Cuối bài viết, tác giả vẫn lạc quan cho rằng thất bại trước UAE đã giúp ĐT Malaysia nhận được "một bài học" và nếu đội bóng này vượt qua ĐT Thái Lan và ĐT Việt Nam, họ vẫn còn hi vọng để đi tiếp vào vòng trong.

'Quái vật' của UAE mang tới nỗi bất an cho HLV Park

Author Thethao247.vn Tuấn Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đt malaysia malaysia vòng loại world cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT