Quảng cáo

'Sát thủ' của UAE mang tới nỗi bất an cho HLV Park

Thứ bảy, 05/06/2021 10:21 AM (GMT+7)
A A+

Chân sút Ali Mabkhout khẳng định tại sao anh là một trong những chân sút hay nhất ở VL World Cup 2022.

Bàn thắng của Mabkhout

Ở lượt trận ngày 7/6, tiền đạo Ali Mabkhout đã lập cú đúp trong chiến thắng 4 sao của UAE trước Malaysia. Anh cho thấy bản năng sát thủ khi liên tục lập công ở các trận đấu của đội bóng Tây Á tại vòng loại lần này.

Trên bảng xếp hạng các chân sút vĩ đại nhất của các đội tuyển quốc gia, Ali Mabkhout đã vươn lên vị trí thứ 10. Anh vượt lên trên Messi của Argentina với 1 bàn và tiến sát Vua bóng đá Pele ở vị trí thứ bảy với khoảng cách 2 bàn.

Dẫn đầu danh sách này là chân sút huyền thoại người Iran Ali Daei với 109 bàn sau 149 trận đấu. Thành tích này có nguy cơ bị vượt qua khi Cristiano Ronaldo đã gây áp lực phía sau với 103 bàn sau 173 trận cho ĐT Bồ Đào Nha. Sắp tới, Ronaldo cùng Bồ Đào Nha sẽ tham dự Euro 2021.

'Quái vật' của UAE mang tới nỗi bất an cho HLV Park 51029

Tại VL World Cup 2022 khu vực châu Á, Ali Mabkhout dẫn đầu cuộc đua đến ngôi vua phá lưới. Anh đã có 8 bàn thắng, ngang bằng với hai chân sút của Nhật Bản là Minamino và Osako. Mabkhout được báo chí châu Á đánh giá là một trong những sát thủ nguy hiểm nhất hiện nay.

Anh đã ghi bàn trong tất cả các trận đấu của UAE ở vòng loại thứ hai với 4/5 trận. Trận duy nhất anh không ghi bàn bởi vắng mặt do thẻ phạt, đó chính là cuộc chạm trán giữa Việt Nam và UAE trên sân Mỹ Đình. 

Sự nguy hiểm của Ali Mabkhout sẽ mang đến những nỗi lo cho HLV Park Hang Seo và ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam. Phương án khắc chế cầu thủ này cần được lên kế hoạch sớm. Nhìn cách Mabkhout chạy chỗ và dứt điểm thì thực sự đây là một cầu thủ có bản năng sát thủ rất đáng gờm.

Trận đấu sinh tử của Thái Lan sẽ quyết định tấm vé sớm cho Việt Nam

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ali mabkhout uae việt nam park hang seo vl world cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT