Quảng cáo

Báo Indonesia: 'HLV Shin Tae-yong đẳng cấp hơn ông Park Hang Seo'

Thứ bảy, 05/06/2021 09:58 AM (GMT+7)
A A+

Tờ Bola của Indonesia đã có những thống kê so sánh thành tích của hai HLV người Hàn Quốc là Shin Tae-yong và Park Hang Seo ngay trước thềm trận đấu giữa Việt Nam và Indonesia.

Highlights Thái Lan 2-2 Indonesia (Nguồn: SCTV)

Sau khi xuất sắc cầm hòa Thái Lan ở lượt trận ngày 03/6, ĐTQG Indonesia sẽ có cuộc đụng độ tiếp theo với ĐTQG Việt Nam. Đây được xem như một thử thách khó khăn của thầy trò ông Shin Tae-yong khi mà Việt Nam đang đứng đầu Đông Nam Á theo bảng xếp hạng FIFA và cũng đang có được quyết tâm rất lớn để có thể vững vàng ở vị trí đầu bảng.

Hơn thế nữa, trận đấu giữa Việt Nam và Indonesia sắp tới cũng sẽ là lần đầu tiên hai vị chiến lược gia người Hàn Quốc là Park Hang Seo và Shin Tae-yong đối đầu nhau ở Vòng loại World Cup.

Mới đây, tờ Bola của Indonesia đã đưa ra những thống kê về thành tích của hai HLV đến từ xứ sở kim chi này để khẳng định rằng HLV của họ có được một bản thành tích đồ sộ hơn.

"Cả hai HLV Shin Tae-yong và Park Hang-seo đều có sự nghiệp huấn luyện đội tuyển quốc gia trong khoảng 5 năm. Tuy nhiên, Shin Tae-yong đẳng cấp hơn HLV trưởng của Việt Nam hiện tại", tờ Bola khẳng định trước khi đưa ra một loạt những thống kê.

Báo Indonesia: 'Shin Tae-yong đẳng cấp hơn HLV Park Hang Seo' 51016
Tờ Bola khẳng định HLV Shin Tae-yong đẳng cấp hơn HLV Park Hang Seo.

"Sau ba mùa giải dẫn dắt Seongnam Ilhwa Chunma, huấn luyện viên đến từ Gyeongbuk đã trở thành trợ lý huấn luyện viên ĐTQG Hàn Quốc vào năm 2014-2016.

Shin Tae-yong cũng đã dẫn dắt U23 và U20 Hàn Quốc trước khi trở thành huấn luyện viên trưởng của ĐTQG Hàn Quốc từ 2017-2019. Một trong những trận đấu hiện tượng của Hàn Quốc dưới sự dẫn dắt của Shin Tae-yong là khi họ đánh bại Đức tại World Cup 2018.

Trong khi đó, Park Hang seo chưa từng dẫn dắt ĐTQG Hàn Quốc. Cũng giống như Shin Tae-yong, huấn luyện viên 63 tuổi này cũng từng là tạm quyền của ĐTQG Hàn Quốc vào năm 2000, sau đó huấn luyện đội U23 vào năm 2002.

Phần còn lại, ông Park Hang Seo dẫn dắt Gyeongnam FC và Changwon City, trước khi huấn luyện đội tuyển U23 Việt Nam và ĐTQG Việt Nam năm 2017", tờ Bola đưa thêm dẫn chứng để khẳng định quan điểm của mình.

Báo Indonesia: 'Shin Tae-yong đẳng cấp hơn HLV Park Hang Seo' 51019
HLV Park Hang Seo không được đánh giá cao bằng đồng nghiệp ở BHL của Indonesia.

Trước đó, trong trận đấu giữa Thái Lan và Indonesia, HLV Park Hang Seo và trợ lý của mình đã tới sân để theo dõi đối thủ thi đấu. Sau khi trận đấu kết thúc, HLV Shin Tae-yong cũng khẳng định rằng ông biết rằng thuyền trưởng của Việt Nam sẽ dự khán vì cả hai đã liên lạc trước đó.

Mặc dù thừa nhận Việt Nam sẽ có lợi thế khi được quan sát đối thủ, tuy nhiên ông Shin Tae-yong cũng khẳng định rằng Indonesia sẽ mang nhiều bất ngờ đến cho Việt Nam ở trận đấu diễn ra vào ngày 07/6 tới đây.

Hiện tại, Indonesia đã hết cơ hội đi tiếp khi chỉ có 1 điểm sau 6 vòng đấu đầu tiên trong khi đó thầy trò HLV Park Hang Seo đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm có được.

Tuyển thủ Indonesia: 'Chúng tôi sẽ chơi tốt hơn và có được chiến thắng trước Việt Nam'

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Park Hang Seo Việt Nam vs Indonesia Vòng loại World Cup 2022 Park Hang Seo và Shin Tae-yong
Xem thêm
TIN NỔI BẬT