Klopp “trải lòng” trước trận tái đấu giữa Liverpool và Real Madrid

26/05/2022 17:55 (GMT+7)

Jurgen Klopp đã có những trải lòng trước khi Liverpool có trận tái đấu với Real Madrid tại chung kết Champions League vào ngày 29 tháng 5 tới. 

Nghe nội dung bài viết

VIDEO: Salah và các cầu thủLiverpool ráo riết luyện tập chuẩn bị cho trận Chung kết Champions League (Nguồn: Dugout)

The Kop sẽ có trận chung kết Champions League với Real Madrid tại Stade de France, thủ đô Paris vào rạng sáng Chủ nhật tới. Đây là cuộc đối đầu tái hiện trận chung kết năm 2018 ở Kiev, nơi Los Blancos đã giành chiến thắng 3-1 trước khi đội bóng của Jurgen Klopp. 

Klopp “trải lòng” trước trận tái đấu của Liverpool và Real Madrid 141771
Klopp đã có những chia sẻ trước thềm trận chung kết Champions League với Real Madrid

Trả lời buổi phỏng vấn tại Trung tâm đào tạo AXA mới đây, Klopp đã có những “trải lòng” về Liverpool hiện tại, cũng như về đối thủ trong cuộc chạm trán sắp tới. Dưới đây là những trích lược được rút ra từ buổi phỏng vấn của chiến lược gia người Đức.

Tình hình hiện tại của Liverpool với thời điểm trước trận chung kết khi lên ngôi ở Champions League năm 2019.

Nó (bối cảnh) cũng không có sự khác nhau quá nhiều. Tuy nhiên, mọi thứ đã trở nên khó khăn hơn, vì những gì diễn ra trong ngày thi đấu hôm đó (Klopp mô tả diễn biến cảm xúc của Liverpool hôm Chủ Nhật vừa rồi)

Klopp “trải lòng” trước trận tái đấu của Liverpool và Real Madrid 141773
Liverpool vừa thất bại trong việc giành Premier League mùa giải vừa qua

Nếu Man City dẫn trước 3-0 sau 12 phút, thì đó sẽ là một tình huống bình thường mà bạn có thể tưởng tượng. Tuy nhiên, với việc họ đã bị dẫn trước 2-0, đó giống như một cuốn phim truyền hình mà chúng tôi đã bị cuốn vào.

Mặc dù vậy, chúng tôi đã trở lại bình thường ngay sau đó. Các cầu thủ lại vui vẻ, và cuộc sống sẽ cho bạn những cơ hội khác, nếu bạn cố gắng. Trong trường hợp này đó là chung kết Champions League, vì vậy không ai còn cảm thấy nuối tiếc nữa.

Chúng tôi thực sự mong chờ trận đấu này. Đối thủ là một đội bóng cực kỳ mạnh, dày dặn kinh nghiệm nhất bạn có thể gặp trong hành trình đã qua.

Kết quả của trận chung kết sắp tới sẽ tác động đến nhận thức của Liverpool về mùa giải này như thế nào?

Với tôi, vô địch Champions League sẽ là minh chứng cho một mùa giải tuyệt vời. Tôi không nghĩ với hai chức vô địch vừa qua (Carabao Cup và FA Cup) có nghĩa là đội bóng đã có một chiến dịch thành công. Đương nhiên điều này rất ổn, tuy nhiên, nó vẫn còn phụ thuộc vào mức độ khó khăn.

Klopp “trải lòng” trước trận tái đấu của Liverpool và Real Madrid 141777
Khoảnh khắc đáng quên của Salah trong trận chung kết 4 năm về trước

Bạn sẽ không bao giờ biết được rằng bao lâu nữa mình mới được chơi một trận chung kết Champions League. Với tần suất ít ỏi, bạn nên tận dụng những cơ hội có được.

Liverpool đã có ba lần chơi trận đấu cuối cùng của mùa giải trong vòng năm năm. Đó thực sự là một điều đặc biệt, nhất là với đẳng cấp này.

Rõ ràng Liverpool đã có tất cả những thăng trầm trong lịch sử Champions League của riêng mình. Trong năm năm qua, đội bóng đã ở đó (chơi trận chung kết) ba lần. Tôi không nhớ chính xác con số của Real Madrid trong 10 năm qua là bao nhiêu. Có thể là năm hoặc ít nhất là 4 lần. Điều này thực sự đặc biệt.

Về sự tôn trọng của mình dành cho Carlo Ancelotti

Tiếng Anh của tôi không không đủ tốt để tìm những từ chính xác để mô tả. Nhưng tôi nghĩ, Carlo rõ ràng là một trong những huấn luyện viên bóng đá thành công nhất trên thế giới. Ông ấy luôn là hình mẫu trong việc giải quyết vấn đề.

Klopp “trải lòng” trước trận tái đấu của Liverpool và Real Madrid 141776
Màn so tài rất hấp dẫn giữa Jurgen Klopp và Carlo Ancelotti

Chúng tôi có một mối quan hệ tuyệt vời. Có một chút gián đoạn khi ông ấy ở Everton, vì chúng tôi tôn trọng lịch sử hai đội. Nếu không, có lẽ chúng tôi đã đi ăn tối một vài lần.

Sự tôn trọng của tôi dành cho ông ấy là tuyệt đối. Cartelo thật đáng kinh ngạc, với kinh nghiệm dày dặn và phải nói ông ấy rất, rất thành công. Đó là người đã giành được mọi thứ trong sự nghiệp của mình, và sẽ không dừng lại. Tôi thực sự kính trọng ông ấy.

Về những khác biệt của Liverpool khi vô địch Champions League năm 2019, một năm sau thất bại tại Kiev ?

Chắc chắn nó rất khác nhau rồi. Điều tuyệt vời hơn là hôm nay tôi không cần phải nói về sáu trận chung kết gần nhất mình đã thua hay bất cứ điều gì, nó thực sự đẹp hơn rất nhiều.

Trong các môn thể thao trên thế giới, trận chung kết luôn là điều cực kỳ quan trọng. Tuy nhiên, chỉ có một người chiến thắng, và bạn luôn phải sẵn sàng cho điều đó. Có lẽ tôi đã hơn các bạn, khi phải trải nghiệm sự thua cuộc nhiều hơn, hoặc lâu hơn. Có thể tôi cần chuẩn bị tốt hơn”.

Đôi khi, bạn cần may mắn. Tôi có thể nói rằng, bạn luôn cần may mắn, mặc dù không phải lúc nào nó cũng xuất hiện. Sự khác biệt lớn nhất trong khoảng thời gian đó (hai trận chung kết Champions League) là chúng tôi đã giành được nó.

Tôi nghĩ Toni Kroos đã giành được nó ba lần rồi; có lẽ là cả Luka Modric hay Casemiro cũng vậy, còn Benzema là chắc chắn. Đó là một lợi thế rất lớn, họ đã giành được nó liên tiếp.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa họ sẽ thiếu động lực trong trận đấu này. Tôi không thấy điều đó trong các trận bán kết, trận tứ kết hay vòng 16 đội. Họ luôn có tham vọng đạt được tối đa thành công, tuy nhiên, chúng tôi đã có sự chuẩn bị tốt hơn trước đây.

Động lực của mình có được cải thiện sau những gì đã xảy ra trong trận chung kết Champions League 2018

Đó rõ ràng là một buổi tối khắc nghiệt với Liverpool. Đó thực sự là một điều khó khăn để chấp nhận. Bối cảnh trận đấu, cách mà chúng tôi nhận bàn thua, chấn thương của Mo (Mohamed Salah), rất nhiều, rất nhiều điều đã xảy ra trong trận đấu đó.

Chúng tôi đã có một mùa giải dài, đó là khi bạn bước vào trận đấu cuối cùng của cúp châu Âu năm đó. Các cầu thủ đã cố gắng trở lại để kịp trận chung kết, chính vì vậy, khi phải thay đổi, chúng tôi không thể thay Salah bằng ai khác.

“Tôi không tin vào việc “báo thù”. Tôi cũng hiểu ý nghĩa trận đấu tới, tuy nhiên tôi không nghĩ đó một ý tưởng tuyệt vời. Đó có lẽ không phải là điều đúng đắn”.

Klopp “trải lòng” trước trận tái đấu của Liverpool và Real Madrid 141774
Salah và Henderson rất tự tin trước trận tái đấu

“Những gì Mo đã nói trước đây, tôi luôn cố gắng diễn đạt chúng một cách chính xác”. Tất cả đều ổn giữa tôi và Real Madrid. Đó là một trận cầu thượng đỉnh ở đẳng cấp cao. Và nếu có thể giành được chức vô địch, đó sẽ là một điều tuyệt vời.

Có bảy cầu thủ của Liverpool sẽ bước vào 12 tháng cuối cùng của hợp đồng, liệu đó có ảnh hưởng gì đến phong độ của họ trong trận đấu tới hay không ?

Không, hoàn toàn không. Chúng tôi vẫn đang đàm phán với các cầu thủ. Tuy nhiên, đây không phải lúc để nói về vấn đề này.

Sự ủng hộ trên khán đài trong hai trận chung kết vừa rồi

Đó là điều tôi tuyệt vời nhất tôi có thể tưởng tượng. Tôi không biết mình yêu thích trận chung kết Carabao Cup đến mức nào cho đến khi chúng tôi chơi nó. Đó là một dịp đặc biệt, tôi yêu từng giây ở trên sân.

Klopp “trải lòng” trước trận tái đấu của Liverpool và Real Madrid 141786
NHM của The Kop luôn rất cuồng nhiệt dù ở sân nhà hay sân khách

Tôi nghĩ một số người sẽ ủng hộ chúng tôi, cũng có thể là Madrid. Có thể một vài CĐV trung lập, họ sẽ đứng về phía chúng tôi. Điều đó thực sự tuyệt vời. Tôi luôn yêu những phút giây ở trên sân. Ở Anfield, luôn có 90% ủng hộ bạn. Còn trận chung kết, đó có thể là 50%. Tuy nhiên, đó là điều tốt nhất bạn có thể nhận được khi không chơi ở sân nhà, và tôi nóng lòng muốn chứng kiến. 

Những phân tích về thành công của Real trên con đường đến trận chung kết

Rõ ràng là có những khía cạnh có thể phân tích khác nhau. Sự trở lại (lội ngược dòng) của họ thực sự đặc biệt. Hãy nhớ lại trận đấu với PSG, có rất nhiều cơ hội mà đội bóng nước Pháp có thể kết thúc trận đấu, nhưng Madrid vẫn tỏ ra điềm tĩnh.

Đây rõ ràng là một đội bóng giàu kinh nghiệm. Họ nắm rất chính xác thời điểm tiếp cận trận đấu, đặc biệt là trận chung kết. Chúng tôi đã cảm nhận điều đó vào năm 2018. Một trận đấu rất nghiệt ngã, tuy nhiên, CLB đã rút ra rất nhiều kinh nghiệm, và nó thực sự hữu ích.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy 26.05.2022