Quảng cáo

Sếp Man City: "Man United dùng tiền mà không mua được danh hiệu"

Thứ tư, 25/05/2022 04:04 AM (GMT+7)
A A+

Giám đốc điều hành của Man City, Ferran Soriano, đã có động thái đáp trả mạnh mẽ những chỉ trích của các đối thủ như Man United về việc “vung tiền" mua danh hiệu.

Nghe nội dung bài viết

VIDEO: Bàn thắng cuối cùng của Haaland cho Dortmund (Nguồn: Dugout)

Manchester City đã công bố bản hợp đồng “bom tấn” mang tên Erling Haaland với giá trị chuyển nhượng 51 triệu bảng (khoảng 60 triệu euro), trước sự cạnh tranh rất gắt gao từ các CLB khác như Real Madrid hay Barcelona.

Tiền đạo người Na Uy sẽ đến Tây Ban Nha, nơi anh gặp bác sĩ, Ramon Cugat, người đã từng có ba thập kỷ làm việc cùng HLV Pep Guardiola, để kiểm tra y tế.

HL
Halland chuẩn bị ra mắt Manchester City

Sau đó, anh dự kiến có mặt tại Etihad vào ngày mai. Cựu tiền đạo của Dortmund sẽ có lịch trình bao gồm tham quan SVĐ cũng như hệ thống sân tập của nhà ĐKVĐ Premier League, bên cạnh việc chụp ảnh và tham gia buổi phỏng vấn đầu tiên tại đội bóng mới.

Erling Haaland đang là tài năng trẻ sáng giá nhất châu Âu vào thời điểm này, bên cạnh Kylian Mbappe của PSG. Anh đã đồng ý vào bản hợp đồng 5 năm tại nửa xanh thành Manchester, nhận mức lương khoảng 375.000 bảng/tuần, mức đãi ngộ thuộc hạng cao nhất của Man City vào lúc này.

Bên cạnh đó, các ông chủ Arab của đội bóng cũng đồng ý trả cho Dortmund khoản phí 51 triệu bảng, được chia thành nhiều đợt, với 30 triệu bảng được thanh toán ngay sau khi kí kết hợp đồng.

Đây rõ ràng là một “món hời” với đội bóng vùng Ruhr, khi họ chỉ mất 17,1 triệu bảng để đem về chân sút đã ghi 85 bàn sau 88 trận cho đội bóng kể từ khi gia nhập từ RB Salzburg, hồi tháng 1 năm 2020.

Mới đây, trả lời về thương vụ đình đám trên, Giám đốc điều hành của Manchester City, Ferran Soriano cho biết, những khoản đãi ngộ cao cùng số tiền “lót tay” lớn cho một cầu thủ tài năng như Haaland được xem là “hoàn toàn hợp lý”

“Bạn có thể thấy những con số chuyển nhượng, và chúng rất hợp lý. Mức lương mà chúng tôi đang trả cho anh ấy là những gì đội bóng có thể đáp ứng và nó hoàn toàn tương xứng với những gì anh ấy đáng được hưởng”.

SR
Ferran Soriano hài lòng khi Man City chiêu mộ thành công Erling Haaland

“Anh ấy đã có tất cả sự yên tâm và thời gian để lựa chọn bến đỗ tương lai của mình. Đội bóng đã tạo nên những thiện cảm với Haaland, về những giải thích cho dự án sắp tới”

“Số tiền (phá vỡ hợp đồng) đó có thể được trả bởi Manchester United, Bayern Munich hoặc Real Madrid, tuy nhiên anh ấy đã quyết định nơi mình muốn đến và chúng tôi cảm thấy rất hãnh diện” - vị giám đốc điều hành đội chủ sân Etihad cho biết.

Ông cũng thừa nhận đội bóng của mình đang thiếu một tiền đạo trung tâm, một người có thể thay thế hoàn hảo những gì mà Sergio Aguero đã làm được trong quá khứ:

“Chúng tôi tập trung vào bóng đá, giành chiến thắng và đoạt những danh hiệu, tuy nhiên CLB đang thiếu một tiền đạo trung tâm. 

“Chúng tôi đã có một người ngoạn mục như Sergio Agüero. Mặc dù vậy chúng tôi đã để mất anh ấy vì lý do tuổi tác. BLĐ đã giành ra hơn một năm để tìm kiếm người thay thế, và Haaland chính là một thương vụ như vậy”.

“Sẽ cần một thời gian để thích nghi và làm quen với môi trường mới. Nhưng với phẩm chất kỹ thuật, thể chất dồi dào, tài năng và hiểu biết của mình, tôi chắc chắn rằng, anh ấy sẽ thành công”.

Soriano cũng bảo vệ Man City trước những chỉ trích những CLB như họ và PSG đang “huỷ hoại bóng đá” vì có những khoản đầu tư được nhà nước hậu thuẫn. Một số CLB truyền thống, như Manchester United hay Real Madrid đang cáo buộc các đội bóng nói trên “chỉ dùng tiền để mua danh hiệu”

“Rất nhiều người thêu dệt những câu chuyện là dối trá và không có ý nghĩa. Nếu bạn nhìn vào các thương vụ chuyển nhượng của các CLB nước Anh, bạn sẽ thấy Man United là CLB kiếm được nhiều nhất, với 100 triệu bảng nhiều hơn so với Man City, Liverpool và Chelsea”.

“Chúng tôi không tiêu nhiều hơn, và thực tế, chúng tôi chi ít hơn. Đội bóng đang có ba cổ đông, một đến từ Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, một từ Hoa Kỳ và một từ Trung Quốc. Đó là ba quỹ đầu tư chuyên nghiệp đang đi tìm kiếm những khoản lợi nhuận”.

779
Soriano nói rằng Man United "dùng tiền không mua được danh hiệu"

“Và nhìn xem Man United đã chi bao nhiêu tiền trong những năm gần đây, và Man City đã chi bao nhiêu".

Nếu bạn phân tích sâu hơn, bạn sẽ thấy họ chi tiêu nhiều hơn, nhưng đội bóng của chúng tôi đã giành được 11 danh hiệu trong vài năm qua, còn họ chỉ có được một, hoặc hai cái, và không có một Premier League nào” - Ông chỉ trích Quỷ đỏ “cũng dùng tiền nhưng không mua được danh hiệu”

“Bạn không thể so sánh giữa Man City và PSG, vì đó là hai môi trường khác nhau. Chúng tôi không phải là “một đội bóng của nhà nước. Chúng tôi là một CLB có ba cổ đông đang sở hữu” - Soriano kết luận

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
man city man united haaland soriano
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo