Quảng cáo

Thế giới tiếc thương sự ra đi của Maradona

Thứ năm, 26/11/2020 06:19 AM (GMT+7)
A A+

Thế giới bóng đá không khỏi bàng hoàng trước sự ra đi của Diego Maradona - huyền thoại vĩ đại bậc nhất lịch sử.

Vào đêm qua (25/11, giờ Việt Nam), "Cậu bé vàng" Diego Maradona đã trút hơi thở cuối cùng sau một cơn đau tim. Hàng loạt danh thủ, huấn luyện viên cũng như người hâm mộ đã bày tỏ sự tiếc thương của mình đối với huyền thoại bất tử người Argentina.

Ảnh 1
Maradona ra đi ở tuổi 60. Ảnh: SkySport

"Tôi đã mất đi một người bạn thân yêu, và thế giới mất đi một huyền thoại. Một ngày, tôi hi vọng sẽ được chơi bóng cùng cậu trên thiên đàng", Vua bóng đá Pele xúc động chia sẻ.

Siêu sao Lionel Messi viết trên Instagram: "Hôm nay là một ngày rất buồn cho tất cả người dân Argentina và thế giới bóng đá. Ông ấy đã ra đi nhưng không phải vậy, bởi Diego là vĩnh cửu. Xin gửi chia buồn đến gia đình và bạn bè của ông. Hãy yên nghỉ!"

Tiền đạo Cristiano Ronaldo tweet: "Hôm nay, tôi vĩnh biệt một người bạn còn thế giới chia tay một thiên tài vĩnh cửu."

Thế giới tiếc thương sự ra đi của Maradona Ảnh 1
Sân vận động San Paolo ở Naples đã được thắp sáng để tưởng nhớ Diego Maradona. Ảnh: The Guardian

"Đây là một mất mát to lớn với bóng đá nói riêng, và thế giới nói chung. World Cup 1986 vẫn khắc sâu trong đầu tôi, với những điều Maradona đã làm ở đó. Thật khó nói thành lời. Hôm nay, chúng tôi rất buồn", HLV Zinedine Zidane của Real Madrid xúc động bên hành lang sân San Siro.

Gary Lineker, người cùng ĐT Anh bại trận trước Argentina của Maradona tại tứ kết World Cup 1986 viết: "Sau một cuộc đời đầy may mắn và không kém phần trắc trở, hy vọng anh ấy sẽ được an ủi trong bàn tay của Chúa."

Sergio Aguero, người từng kết hôn với con gái út của cố huyền thoại viết: "Chúng tôi sẽ không bao giờ quên ông. Ông luôn ở bên chúng tôi. Hãy yên nghỉ, Diego!"

Thế giới tiếc thương sự ra đi của Maradona Ảnh 1
Trận Inter - Real tại Cúp C1 dành phút tưởng niệm cho Maradona. Ảnh: The Guardian

Huyền thoại người Pháp Eric Cantona cũng dành sự tôn vinh cho Maradona thông qua Instagram: "Tôi sẽ rất nhớ anh Diego, nhưng với tôi, cậu vẫn sống mãi. Thật khó để diễn tả cảm xúc lúc này."

Chủ tịch UEFA, Aleksander Čeferin bày tỏ: "Tôi vô cùng đau buồn khi biết tin Diego Maradona qua đời, ông là một trong những nhân vật tiêu biểu và vĩ đại nhất của bóng đá thế giới. Ông ấy đã đạt được sự vĩ đại với sự thiên tài và sức hút của riêng mình."

Thế giới tiếc thương sự ra đi của Maradona Ảnh 1
Một người dân Argentina bật khóc với bức ảnh cố huyền thoại. Ảnh: The Guardian

Trong một diễn biến liên quan, HLV Andre Villas-Boas kêu gọi FIFA nên treo áo số 10 vĩnh viễn trên khắp thế giới để vinh danh Maradona.

Sau khi hay tin về sự ra đi của cố danh thủ, thị trưởng thành phố Naples (Ý) đã quyết định đổi tên sân của Napoli để tưởng nhớ Maradona.

Lời cuối của huyền thoại Diego Maradona

 

VIDEO: Bàn thắng của Maradona vào lưới Real Madrid

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Maradona qua đời Maradona từ trần Maradona
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo