Quảng cáo

Điều kỳ diệu giữa hai bàn thắng của Messi và Maradona

Thứ hai, 30/11/2020 14:48 PM (GMT+7)
A A+

Không chỉ khoác lên mình chiếc áo mà huyền thoại Diego Maradona từng mặc, Lionel Messi còn làm được những điều kỳ diệu hơn thế để tri ân đến cầu thủ vĩ đại nhất Argentina.

Tối 29/11 (giờ Hà Nội), Barca đánh bại Osasuna 4-0 ở trận đấu thuộc vòng 11 La Liga. Lionel Messi góp công với bàn thắng cuối cùng, siêu sao người Argentina đi bóng trước vòng 16m50 của đội khách trước khi sút chéo góc tung lưới đối thủ.

Ngay sau pha ghi bàn, Messi thực hiện màn ăn mừng nhằm tưởng nhớ huyền thoại Diego Maradona. Đội trưởng của Barca cởi chiếc áo đang mặc, để lộ ra bộ đồng phục của Newell's Old Boys với số 10 sau lưng, đó là chiếc áo mà huyền thoại Maradona đã mặc trong quãng thời gian ngắn ngủi thi đấu cho CLB ở Rosario. 

Messi chỉ tay lên trời và tạo ra màn ăn mừng giống hệt huyền thoại Maradona. Tuy nhiên, điều đặc biệt hơn cả đến từ cái cách mà siêu sao người Argentina ghi bàn.

Messi
Messi ghi bàn giống hệt pha lập công của Maradona. Ảnh: Getty

Pha đi bóng trước khi sút chân trái tung lưới Osasuna của Messi nhanh chóng được nhận ra là nó gần như giống hệt với bàn thắng đầu tiên mà Maradona ghi được trong màu Newell's Old Boys.

Ở tình huống đó, Maradona cũng đi bóng trước vòng cấm đối phương, ở một cự ly tương tự, 'Cậu vé vàng' cũng sút chéo góc đưa bóng đi cao và hiểm hóc. Điểm khác duy nhất giữa hai bàn thắng là Messi ghi bàn bằng chân trái, còn pha lập công của Maradona được ghi bằng chân phải.

VIDEO: Bàn thắng đầu tiên Maradona ghi được trong màu áo Newell's Old Boys

So sánh với bàn thắng của Messi:

 Messi
Messi
Messi
Messi
Messi

Bàn thắng của Messi ghi vào lưới Osasuna được coi như hình ảnh phản chiếu qua gương của pha lập công đầu tiên mà Maradona ghi được trong màu áo Newell's Old Boys. Đây dường như không phải ngẫu nhiên, bởi trước đó ở hiệp một, Messi cũng suýt nữa đã tái hiện bàn thắng "Bàn tay của Chúa" lừng danh mà Maradona từng ghi ở World Cup 1986. 

Messi
Messi còn suýt tái hiện 'Bàn tay của Chúa'. Ảnh: Getty

Messi khiến Barca bị phạt vì hành động tri ân Maradona

Messi làm điều tuyệt vời để tưởng nhớ Diego Maradona

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Messi Maradona La Liga Osasuna
Xem thêm
TIN NỔI BẬT