Quảng cáo

'Messi vĩ đại hơn Pele, Maradona'

Chủ nhật, 02/08/2020 19:01 PM (GMT+7)
A A+

Humberto Maschio, cựu tiền đạo từng khoác áo cả Argentina lẫn Italy cho rằng Lionel Messi là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại.

"Tôi đã xem Di Stefano, Pele, Diego Maradona và Johan Cruyff thi đấu. Tôi đã chứng kiến tất cả và thấy rằng Messi giỏi nhất. Tôi cũng từng đối mặt một vài người trong số đó, nhưng tôi nhắc lại một lần nữa, Messi là cầu thủ giỏi nhất", Maschio nhận xét.

"Di Stefano, Pele, Maradona, Cruyff là những cầu thủ tuyệt vời ở thời đại của họ, nhưng tốc độ trong bóng đá hiện đại quá khác biệt.

Hãy nhìn vào những bàn thắng của Messi. Cậu ấy không cần di chuyển nhiều trên sân, nhưng khi cần, cậu ấy như thể dính quả bóng vào chân. Tôi đã xem những cầu thủ sở hữu tốc độ không thể tin nổi, nhưng khi có bóng, họ chạy chậm lại. Messi thì ngược lại. Cậu ấy làm điều đó một cách tuyệt vời".

Argentina, Barca, Messi, Pele, Maradona

Maschio sinh ra ở Argentina và từng chơi cho CLB Racing Club. Trong sự nghiệp, danh thủ sinh năm 1933 từng vô địch Argentina, Copa Libertadores, Cup Liên lục địa với Racing, đăng quang Serie A với Inter Milan và đoạt Cup Italy với Fiorentina. Cũng trong thời gian này, ông từng có dịp đối đầu Di Stefano và Pele.

Maschio từng đoạt Copa America 1957 cùng đội tuyển Argentina, nhưng lại là thành viên đội tuyển Italy dự World Cup 1962.

Messi đã giành 6 danh hiệu Quả Bóng Vàng, 10 chức vô địch La Liga và 4 Champions League. Siêu sao người Argentina đã ghi được 703 bàn cho Barca và Argentina. Tuy nhiên, anh chưa giành được danh hiệu nào cùng đội tuyển xứ Tango.

Trong khi đó, Maradona đã ghi 344 bàn, giành 2 chức vô địch Serie A và 1 Cup UEFA. Pele ghi 784 bàn, giành 6 chức vô địch Brazil, 2 Copa Libertadores và hai Cup Liên lục địa. Điểm khác biệt lớn nhất giữa hai huyền thoại tiền bối so với Messi là World Cup. Maradona giúp Argentina vô địch World Cup 1986, còn Pele giữ kỷ lục 3 lần vô địch World Cung cùng Brazil từ 1958-1970.

VIDEO: Những bàn thắng đẹp của Messi tại Santiago Bernabeu

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Argentina Barca Messi Pele Maradona
Xem thêm
TIN NỔI BẬT