Quảng cáo

BẤT NGỜ: Nhà báo khẳng định Messi vẫn sẽ ở lại Barca

Thứ sáu, 06/08/2021 14:20 PM (GMT+7)
A A+

Bất chấp thông báo từ phía Barcelona, nhà báo Gabriele Marcotti của ESPN tin rằng siêu sao Lionel Messi vẫn sẽ ở lại Camp Nou trong mùa giải tới.

Rạng sáng nay 6/8 (giờ Việt Nam), CLB Barcelona thông báo chính thức chia tay Lionel Messi sau hơn 20 năm gắn bó. Những rào cản từ luật công bằng tài chính tại La Liga đã khiến Blaugrana không thể trao cho siêu sao Argentina một bản hợp đồng như đôi bên thống nhất.

Trong bối cảnh tất cả mọi người đều đặt câu hỏi El Pulga sẽ đi đâu sau khi rời Barca thì nhà báo nổi tiếng Gabriele Marcotti lại lật ngược lại vấn đề. Từ những dữ kiện trong quá khứ, ký giả kỳ cựu của ESPN tin rằng Messi vẫn sẽ ở lại sân Camp Nou.

m-3
Barca bất ngờ thông báo chia tay Messi. Ảnh: Getty

"Nếu Messi là ưu tiên hàng đầu thì tại sao Barca lại chi 50 triệu USD để chiêu mộ Emerson và 4 cầu thủ khác, trong khi điều này khiến họ vượt qua mức lương giới hạn? Đó là lý do tại sao nhiều người đang suy đoán rằng có thứ gì đó khác đang diễn ra", Marcotti đặt vấn đề.

"Một số nguồn tin cho biết có một trở ngại vào phút cuối trong thương vụ Messi, rằng anh không hoàn toàn hài lòng với các thương vụ chuyển nhượng của đội bóng. Vì không thể đổ lỗi cho Messi, Barca quyết định đổ lỗi cho La Liga.

Có thể có một số sự thật trong đó, nhưng một lời giải thích hợp lý hơn có thể là mối quan hệ căng thẳng giữa Barca và La Liga. Đây có thể là một trò chơi quyền lực chủ tịch Barca, Joan Laporta và  Chủ tịch Javier Tebas của Liga.

m-2
Liệu có uẩn khúc đằng sau thông báo của Blaugrana? Ảnh: Getty

Đó rất có thể là về sự kiểm soát. Barcelona, ​​cùng với Real Madrid và Juventus là ba câu lạc bộ chưa từ bỏ Super League và trên thực tế, đang thực hiện các hành động pháp lý để thúc đẩy kế hoạch của họ. Tebas, như đã biết là một người phản đối Super League vì tin rằng giải đấu này sẽ ảnh hưởng đến La Liga.

Nhưng lý do quan trọng hơn đó là thỏa thuận mà Tebas ký kết với một công ty cổ phần tư nhân, CVC Capital Partners, công ty này sẽ đầu tư vào La Liga khoản tiền mặt khoảng 3,2 tỷ đô la để đổi lại 10% doanh thu trong

tương lai. Barcelona, ​​giống như Real Madrid hoàn toàn không đồng ý với thỏa thuận này.

Nói một cách đơn giản, La Liga, như một sản phẩm, sẽ kém giá trị hơn nếu không có Messi. Sự ra đi của anh ấy, hoặc thậm chí chỉ là khả năng anh ấy ra đi, có thể khiến dư luận chống lại Tebas và các kế hoạch của ông ta. Barcelona và Real Madrid tạo ra phần lớn doanh thu của Liga và một phần trong đó được phân bổ cho các đội bóng khác. Messi ra đi sẽ khiến Barca và cả La Liga chịu thiệt hại".

Cuối cùng, nhà báo của ESPN khẳng định: "Thật khó tin rằng, sau nhiều tháng nói chuyện với Messi và gia đình anh ấy, Barcelona đột nhiên không thể đáp ứng được mức lương của anh ấy. Bản hợp đồng 5 năm cho thấy sự thận trọng trong việc duy trì mức lương ở giới hạn cho phép. Thêm vào đó, TTCN vẫn mở cửa đến tháng 9, Barca có thể đẩy đi một vài người vì Messi.

Tôi đoán là vào ngày 1 tháng 9, anh ấy sẽ vẫn là một cầu thủ của Barcelona".

Thông báo của Barcelona khiến hàng loạt đội bóng lớn bắt đầu có những động thái tiếp cận Lionel Messi. Theo nhà báo Fabrizio Romano, PSG là đội bóng đầu tiên đàm phán với chân sút 34 tuổi.

Sự thật ngỡ ngàng về lý do Messi chia tay Barcelona

Real ra phán quyết về tương lai của 'Messi Nhật Bản'

VIDEO: Messi cùng hai con trai thể hiện kỹ năng chơi bóng

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Messi rời Barca Messi đến PSG Messi đến đội nào
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo