Quảng cáo

Bố Alex Đặng: "Hồ sơ nhập tịch của con trai tôi đã được gửi về Việt Nam"

Thứ ba, 07/05/2019 08:46 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Ông Đặng Duy Hiếu – bố của tiền đạo Alexander Đặng đã có buổi trao đổi với báo Tuổi Trẻ và bày tỏ sự vui mừng khi Alex Đặng (tên Việt Nam là Trường) có thể khoác áo đội tuyển Việt Nam.

>>> VIDEO: Tài năng của Alexander Đặng

Ngày 5/5, HLV Park Hang Seo đã sang Na Uy theo dõi trận đấu giữa CLB Nest Sotra IL gặp Sandefjord ở giải quốc nội số 2 Na Uy. Theo đúng lịch, ngày 6/5, thầy Park và đại diện Liên đoàn sẽ trực tiếp gặp Alex Đặng cùng gia đình. Ngày 7/5, ông Park sẽ trở về Việt Nam

Khi được hỏi về việc gia đình đã gặp gỡ HLV Park Hang Seo hay chưa, ông Hiếu chia sẻ:

“Ông Park đã đến xem Trường thi đấu và bày tỏ nguyện vọng muốn gặp gia đình. Nhưng do chúng tôi để cho Trường quyết định mọi chuyện nên chỉ có Trường và người đại diện gặp HLV Park. Tôi không chắc chắn lắm nhưng nhiều khả năng cuộc gặp đã diễn ra ngay sau trận Nest Sotra thua Sandefjord 1-2 tối 5-5. Gia đình thực sự không biết gì thêm về cuộc gặp mặt này. Trường là người trầm tính và chỉ nói với gia đình khi mọi việc đã chắc chắn.

Tôi không muốn tạo cho Trường áp lực nên cả tuần nay không gặp con và chỉ nhắn tin chúc con may mắn.

Alexander Đặng, đội tuyển Việt Nam, Park Hang Seo, King's Cup 2019

Trong trận đấu với Sandefjord, Trường có vẻ hơi run vì có HLV Park trên khán đài. Điều đó cộng với việc Trường không nhận được nhiều sự hỗ trợ của đồng đội nên chưa để lại nhiều ấn tượng. Tuy nhiên, tôi nghĩ với con mắt chuyên môn của mình, ông Park sẽ nhận ra điều đó”. Ông Hiếu chia sẻ với báo Tuổi Trẻ.

Ông Hiếu và gia đình sang Na Uy sinh sống từ năm 1980, tuy nhiên trong lòng ông vẫn chưa bao giờ ngưng nỗi nhớ về quê hương Việt Nam. Ông rất vui và hạnh phúc khi biết tin con trai có thể khoác áo đội tuyển. Ông nói thêm:

“Nếu có về Việt Nam, con phải thi đấu thật tốt, không được làm gia đình thất vọng. Trường nóng tính và dễ cáu gắt trên sân nhưng tôi dặn phải kiềm chế nếu được về đá cho tuyển Việt Nam để không làm mất hình ảnh đất nước".

Alexander Đặng, đội tuyển Việt Nam, Park Hang Seo, King's Cup 2019

Tuy nhiên, ông cũng bày tỏ sự lo lắng khi Trường trở về Việt Nam đó là anh không nói được tiếng Việt. Ông hy vọng con trai sẽ vượt qua được những khó khăn và rào cản ngôn ngữ để hoà nhập trong màu áo đội tuyển.

Ông cũng tiết lộ gia đình đã gửi toàn bộ hồ sơ của Alexander Đặng cho người đại diện Mikail Adampour để làm thủ tục nhập quốc tịch Việt Nam cách đây 3 tuần. Ngoài ra, Alex Đặng cũng có một cậu em trai đang theo đuổi sự nghiệp cầu thủ. Ông Hiếu hy vọng em trai của Trường cũng có cơ hội khoác áo đội tuyển Việt Nam trong tương lai.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Alexander Đặng đội tuyển Việt Nam Park Hang Seo King's Cup 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT