Quảng cáo

Trọng tài cứu mạng cầu thủ U22 VN đứng trước cơ hội thăng tiến sự nghiệp

Thứ hai, 06/05/2019 18:12 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Hành động của trọng tài Ngô Duy Lân chắc chắn sẽ là điểm cộng với Ban trọng tài châu Á trong quá trình phấn đấu đạt danh hiệu trọng tài cấp cao của AFC.

Ở trận đấu giữa Bình Dương vs Hà Nội chiều qua (5/5), trọng tài Ngô Duy Lân đã có hành động rất đáng khen ngợi khi ra tay sơ cứu cầu thủ Nguyễn Hùng Thiện Đức của Bình Dương sau pha va chạm mạnh đe dọa đến tính mạng. Rất có thể việc làm này sẽ giúp ông Lân gây ấn tượng mạnh với ban trọng tài AFC.

Ít ai biết, trận đấu giữa Bình Dương vs Hà Nội có một ý nghĩa rất đặc biệt với trọng tài FIFA Ngô Duy Lân. Ban trọng tài Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã chọn trận đấu này để đánh giá khả năng của ông Ngô Duy Lân trong quá trình xét danh hiệu Elite (Trọng tài cấp cao - PV) dành cho vị trọng tài người Long An này.

ngo duy lan

Nhìn lại tình huống va chạm mạnh với ngoại binh Pape Omar của đội khách, Thiện Đức bị choáng, các cơ mặt lệch đi, mắt trợn ngược, báo hiệu một chấn thương nguy hiểm vùng sọ. Ông Ngô Duy Lân thời điểm đó đã lập tức cho trận đấu tạm dừng và đỡ Thiện Đức nằm xuống rồi dùng tay cho vào miệng để ngăn cầu thủ U22 Việt Nam nuốt lưỡi trong vô thức.

Ngoài những yếu tố chuyên môn thì hành động phản xạ tuyệt vời của trọng tài FIFA Ngô Duy Lân chắc chắn để lại dấu ấn trong bảng đánh giá của Ban trọng tài AFC. Chia sẻ với Zing.vn, ông Lân khiêm tốn nói: “Phải một tuần sau mới có kết quả nên cũng không thể nói trước điều gì”.

>>> Trọng tài cứu mạng cầu thủ U22 Việt Nam: 'Tôi chỉ làm theo bản năng'

Trọng tài FIFA Ngô Duy Lân chính là người đoạt danh hiệu “Còi vàng 2018” do Ban trọng tài và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam bầu chọn. Ông Lân đang phấn đấu trở thành trọng tài FIFA cấp 'Elite'. Hai năm qua, Việt Nam không có một trọng tài Elite nào.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
trọng tài ngô duy lân trọng tài cấp cao afc cầu thủ u22 việt nam nguyễn hùng thiện đức
Xem thêm
TIN NỔI BẬT