Quảng cáo

Văn Thanh trở lại, HLV Park có thêm lựa chọn cho King's Cup

Thứ hai, 06/05/2019 15:25 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Văn Thanh đã chính thức trở lại sau khoảng thời gian rất dài diều trị chấn thương. HLV Park Hang Seo đã có thể hoàn toàn yên tâm với hành lang cánh phải của đội tuyển Việt Nam tại King's Cup 2019 sắp tới.

>>> VIDEO: 5 cái tên sáng giá thay thế Vũ Văn Thanh tại AFF Cup 2018

Các CĐV của HAGL đang lâng lâng trong men say với chiến thắng đầu tay trước Nam Định dưới sự dẫn dắt của tân HLV Lee Tae-hoon. Bên cạnh đó, họ còn một niềm vui không thể diễn tả thành lời khi “người không phổi” Vũ Văn Thanh đã chính thức trở lại.

Ở cuộc đọ sức với Nam Định trong buổi chiều ngày hôm qua, Văn Thanh được tung vào sân ở phút thứ 62, thay thế cho đội trưởng Tuấn Anh. Các CĐV trên sân Pleiku ngay lập tức dành cho hậu vệ cánh của họ những tràng pháo tay không ngớt.

Trong khoảng 30 phút đồng hồ có mặt trên sân, về cơ bản Vũ Văn Thanh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ mà HLV Lee Tae-hoon giao phó. Dù chưa thể hiện được những pha dâng cao đầy tốc độ mang thương hiệu riêng, nhưng hậu vệ này vẫn tạo ra những tình huống sóng gió nhất định về phía khung thành của Nam Định. Quan trọng hơn, Văn Thanh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trong khâu phòng ngự, giúp HAGL bảo toàn chiến thắng với tỉ số 2-0.

Vũ Văn Thanh, HAGL, Park Hang Seo, HLV Park Hang Seo, King's Cup 2019, đội tuyển Việt Nam

Ngoài các CĐV cũng như ban lãnh đạo của HAGL, người hâm mộ của đội tuyển Việt Nam chắc chắn cũng cảm thấy vui mừng khi Văn Thanh trở lại. Đối với họ, hình ảnh Văn Thanh “lừng lững” ăn mừng sau cú sút penalty quyết định vào lưới U23 Qatar đã trở thành một biểu tượng, thậm chí còn xuất hiện trong nhiều đề thi ngữ văn của các trường cấp 3 trên cả nước, một trong những khoảnh khắc xúc động nhất trong năm 2018 của bóng đá Việt Nam.

Nhưng có lẽ người cảm thấy sung sướng nhất vào thời điểm này chính là HLV Park Hang Seo. Chỉ trong ít ngày, vị chiến lược gia người Hàn Quốc liên tiếp được đón tin vui khi Xuân Mạnh và Văn Thanh đồng thời trở lại. Sự góp mặt của bộ đôi này hứa hẹn sẽ gia tăng đáng kể sức chiến đấu của đội tuyển Việt Nam bên hành lang cánh.

Văn Thanh không sở hữu chiều cao “khủng” như Đoàn Văn Hậu nhưng anh có thể tranh bóng tay đôi với bất cứ cầu thủ cao to nào của đối phương. Điểm nổi bật nhất của Văn Thanh chính là nền tảng thể lực dồi dào, những pha tranh chấp không ngại va chạm và những tình huống dâng cao với những cú tạt bóng vô cùng chuẩn xác.

Vũ Văn Thanh, HAGL, Park Hang Seo, HLV Park Hang Seo, King's Cup 2019, đội tuyển Việt Nam

Trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang Seo, Đoàn Văn Hậu đã được đóng đinh với vị trí hậu vệ cánh trái. Trong khi đó, vị trí hậu vệ cánh phải được trao cho Trọng Hoàng trong thời gian Văn Thanh và Xuân Mạnh chấn thương. Tuy nhiên cầu thủ 30 tuổi chưa thể ra sân tại V-League 2019 do CLB Viettel không kịp đăng ký danh sách sau khi chuyển nhượng. Điều này khiến HLV Park Hang Seo rất khó đánh giá phong độ của Trọng Hoàng ở thời điểm hiện tại. Thế nhưng ông cũng chẳng cần lo lắng khi lúc này, Xuân Mạnh và Văn Thanh đã sẵn sàng.

Giải đấu King’s Cup 2019 đang tới gần, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đang có trong tay tới 3 sự lựa chọn ở hành lang cánh phải. Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam có một đội hình đạt chiều sâu về cả “lượng” và “chất” đến thế. Hơn ai hết, những người hâm mộ bóng đá trên mảnh đất hình chữ S đang đếm từng ngày mong Văn Thanh trở lại màu áo đội tuyển.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Vũ Văn Thanh HAGL Park Hang Seo HLV Park Hang Seo King's Cup 2019 đội tuyển Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo