Cần giảm bao nhiêu % mỡ để thấy 6 múi

15/06/2020 08:45:00 (GMT+7)

Tỉ lệ mỡ đóng vai trò rất quan trọng trong sự xuất hiện của cơ bụng 6 múi.

Về cơ bản, bất cứ ai cũng có sẵn cơ bụng dưới dạng 6 múi. Tuy nhiên, đa phần những múi bụng đều bị che phủ bởi những lớp mỡ dày.

Chính vì vậy, giảm bớt tỉ lệ mỡ trong cơ thể sẽ giúp bạn đưa những múi cơ hiển thị rõ hơn. Tuy nhiên chính xác là giảm bao nhiêu? Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu.

Bụng 6 múi khi tỉ lệ mỡ 30% trở lên

Với nam giới từ 25 - 39 tuổi, lượng mỡ trong cơ thể từ 25% trở lên đều có thể được xếp vào nhóm béo phì. Trong khi đó từ 40 trở lên, con số là 28%.

Lượng mỡ từ 30% trở lên với cả nam và nữ đều được coi là béo phì. Với những trường hợp này, mỡ bụng luôn chiếm lượng lớn và không có bất kì dấu hiệu nào của bụng 6 múi.

Bên cạnh đó, tỉ lệ mỡ cao trên 30% cũng đi kèm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch rất cao.

Bụng 6 múi khi tỉ lệ mỡ 25%

Mặc dù không nguy hiểm như tỉ lệ 30% nhưng những người có tỉ lệ mỡ 25% vẫn được xếp vào nhóm thừa cân.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, những người này cũng sở hữu một lượng lớn cơ bắp. Trải qua một đợt luyện tập giảm mỡ, đây chính là đối tượng sẽ có được thể hình hấp dẫn.

Tuy nhiên với tỉ lệ mỡ này, cơ bụng 6 múi vẫn sẽ bị che phủ

Bụng 6 múi khi tỉ lệ mỡ 20%

Khi đạt đến tỉ lệ mỡ trên cơ thể khoảng 20% cơ bụng của bạn sẽ bắt đầu thành hình. Với một số vùng lớp mỡ dưới da mỏng hơn. Mặc dù vậy nếu muốn có bụng 6 múi, bạn vẫn cần tập luyện chăm chỉ hơn.

Bụng 6 múi khi tỉ lệ mỡ 15%

Nếu bạn đạt đến lượng mỡ này, cơ thể của bạn đã có thể gọi là nạc. Các múi đã bắt đầu lộ ra dù trông còn mỏng. Nếu gồng bụng, các múi sẽ trở nên rõ hơn. Điều đó cho thấy bạn đang đi đúng hướng và nên tiếp tục.

Bụng 6 múi khi tỉ lệ mỡ 10%


Bước sang tỉ lệ mỡ này, bạn đã có 6 múi khá rõ và các múi bụng trông dày dặn lên rất nhiều. Các múi bụng lúc này gần như luôn lộ rõ ở mọi góc độ.

Bụng 6 múi khi tỉ lệ mỡ dưới 10%

Khi ở ngưỡng dưới 10%, bạn đã có thể được xếp vào nhóm các ngôi sao và vận động viên thể hình chuyên nghiệp. Những múi bụng lúc này cũng săn nạc và chắc như bất cứ nhóm cơ nào khác trên cơ thể.

Lưu ý:

- Để giảm mỡ bụng nhanh và an toàn, việc kết hợp tập các động tác làm dày cơ bụng và các phương pháp tập tim mạch đốt mỡ là không thể bỏ qua;

- Không nên giảm mỡ quá nhanh mà chỉ giảm theo một con số nhất định theo tuần để đảm bảo sức khỏe.

Nam QuỳnhNam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc
giảm mỡ bụng 6 múi giảm mỡ bụng

TÂM ĐIỂM CHUYÊN MỤC

Có thể bạn quan tâm

Liên kết hữu ích