5 điều người có bụng 6 múi đẹp không bao giờ làm

Thứ sáu, 22/05/2020 11:53 AM (GMT+7)
A A+

Những người sở hữu cơ bụng 6 múi hoàn hảo thường không bao giờ làm những điều dưới đây.

Tập được cơ bụng 6 múi đã khó, tập cơ bụng 6 múi đẹp lại càng khó hơn. Tuy nhiên, cơ bụng 6 múi không được đẹp nhiều khi do bạn gặp phải những điều nên tránh khi tập. Hãy xem bạn có mắc phải lỗi nào trong những lỗi dưới đây.

1. Gập quá nhanh

Tập bụng không phải nhóm cơ bạn nên tập nhanh. Việc tập nhanh sẽ chỉ khiến cơ mỏi nhưng không làm các sợi cơ co dãn đúng mức. Điều này sẽ khiến cơ bụng không phát triển dày để lộ múi rõ nét.

- Khắc phục: Hãy luôn tập với tốc độ chậm khi gập bụng và hạ người cũng chậm. Khi gập bụng lên cao hết tầm, bạn hãy thử giữ nó trong vài giây để "ăn vào cơ" nhiều hơn.

2. Tập bụng sau cùng

Nhiều người thường tập bụng như bài tập phụ và để vào cuối buổi tập. Khi đó, toàn bộ sức mạnh thường đã dồn hết vào tập những nhóm cơ khác. Điều này dễ khiến việc tập bụng trở nên hời hợt và không đem lại hiệu quả.

- Khắc phục: Chuyển tập bụng vào giữa buổi sau khi đã tập xong một bài tập cơ chính.

3. Không tập bụng dưới và liên sườn

Cơ bụng không chỉ là những múi bụng phía trên. Vùng bụng dưới không có dạng múi nhưng có dạng chữ V hay còn gọi là V-cut và vùng cơ liên sườn cũng tạo ra điểm nhấn rất lớn cho cơ bụng.

- Khắc phục: Kết hợp các bài tập bụng 6 múi với các bài tập bụng dưới và cơ liên sườn.

4. Không tập lưng

Lưng đặc biệt là phần lưng dưới hỗ trợ đắc lực cho cơ bụng. Cùng với cơ bụng, cơ lưng tạo ra hệ cơ cốt lõi (core) chống đỡ và giữ cân bằng cho cơ thể. Việc không tập lưng sẽ khiến cơ bụng của bạn không có sự hỗ trợ tốt nhất để tập hiệu quả.

- Khắc phục: Bổ sung thêm việc tập lưng vào chương trình bạn có thể không cần tập lưng cùng với ngày tập bụng.

5. Tập bụng quá nhiều với chân cố định

Gập bụng trên ghế, móc chân vào tạ để tập là cách nhiều người tập bụng. Tuy nhiên, điều này sẽ chỉ khiến cơ bụng làm việc ít hơn do có sự tham gia của cả cơ đùi. Bên cạnh đó, kiểu tập này còn có thể gây áp lực xấu đến phần lưng dưới gây đau lưng.

- Khắc phục: Bạn chỉ nên tập 1 động tác bụng với chân cố định mỗi lần đồng thời đa dạng hóa các bài tập bụng theo nhiều góc độ khác nhau.

>> Xem thêm: 7 thói quen của người có bụng 6 múi

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tập bụng tập bụng 6 múi gập bụng sai lầm khi tập bụng tập bụng sai cách
Xem thêm
TIN NỔI BẬT