Quảng cáo

5 động tác bò giúp cơ bụng 6 múi thêm nét

Thứ ba, 19/05/2020 09:00 AM (GMT+7)
A A+

Thay đổi cách tập bụng thông thường với 5 động tác bò dưới đây sẽ giúp các múi cơ bụng của bạn trở nên sắc nét hơn.

Tập bụng nói chung và đặc biệt là tập cho 6 múi nổi rõ đòi hỏi bạn phải bắt cơ bụng hoạt động theo nhiều cách khác nhau. Những động tác gập bụng thông thường đôi khi là không đủ.

Bò là động tác đòi hỏi sự kết hợp giữa chân tay và đặc biệt là sự kết hợp của hệ cơ core và đặc biệt là cơ bụng. Tập thêm những động tác bò sẽ khiến cơ bụng chịu thử thách rất lớn để từ đó phát triển hơn.

1. Bò kiểu gấu

Đây được xem là kiểu bò cơ bản để tập cơ bụng. Khi tập động tác này, bạn sẽ bò với hai tay và chân một cách cân bằng. Bạn có thể bò tiến lên, lùi xuống hoặc sang hai bên đều tốt các múi bụng.

- Số lượng: 30 - 60 giây cho mỗi lần.

2. Bò kiểu gấu kéo thêm tạ

Động tác bò này cũng tương tự như trên nhưng thêm tạ. Khi thêm tạ, tất cả các cơ của bạn trong đó có cơ bụng sẽ phải làm việc nhiều hơn. Nhờ đó, cơ bụng sẽ trở nên khỏe và dày hơn từ đó lộ múi rõ hơn.

- Số lượng: 30 - 60 giây cho mỗi lần.

3. Bò kết hợp nhấc một chân một tay

Khi bò và kết hợp nhấc một chân một tay, bạn sẽ tập cho cơ bụng thêm một kỹ năng đó là thăng bằng. Khả năng thăng bằng tốt của cơ bụng cũng đồng nghĩa với việc nó sẽ trở nên khỏe và săn chắc hơn từ đó phát triển tốt hơn.

- Số lượng: 30 - 60 giây mỗi lần, nếu thấy động tác quá nhẹ, hãy thêm tạ cầm tay.

4. Giữ tư thế bò kéo dây thun

Thay vì bò qua lại, động tác bò này chỉ cần bạn giữ nguyên và kéo một đoạn dây kháng lực cao su. Điều này sẽ giúp cho cơ bụng vừa phải giữ cân bằng vừa phải tạo lực. Điều này rất có lợi để trở nên săn chắc hơn.

- Số lượng: 30 - 60 giây mỗi lần, nếu thấy động tác quá nhẹ hãy thay bằng dây kéo chắc hơn.

5. Bò với đĩa bên dưới chân

Động tác này rất khó và đòi hỏi cơ bụng đã có nền tảng sức mạnh sẵn. Khi bò, bạn sẽ để một chiếc đĩa nhỏ dưới hai bàn chân sau đó kéo nó theo mỗi bước. Khi tập theo cách này, cơ bụng sẽ phải làm việc rất căng nhưng cũng sẽ phát triển nhiều nhất.

- Số lượng: 20 - 30 giây mỗi lần

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tập bụng 6 múi tập cơ bụng săn chắc cơ bụng bài tập bụng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT