4 kiểu gập bụng này sẽ giúp bạn tạo cơ bụng 6 múi dễ dàng

04/05/2020 11:09:00 (GMT+7)

4 kiểu gập bụng dưới đây sẽ tác động tới bụng theo cả 4 phía từ đó dễ hình thành cơ bụng 6 múi hơn.

Động tác gập bụng thông thường sẽ chỉ tác động cơ bụng theo một chiều lên - xuống. Chỉ tập với động tác gập bụng lên xuống thông thường dễ khiến bạn mắc phải sai lầm khiến bạn không thể có bụng 6 múi.

Vì lí do này, nếu muốn có được cơ bụng 6 múi, bạn nên gập bụng theo cả 4 phía để tác động tới không chỉ một vùng cơ bụng nhỏ mà cả 4 phía xung quanh gồm cả cơ liên sườn.

Hãy thử 4 động tác dưới đây, từng động tác đều là tốt nhất để tác động đến các nhóm cơ xung quanh bụng.

1. Gập bụng ngược

- Số lượng: 3 hiệp, mỗi hiệp 10 - 15 cái;

Gập bụng ngược là kiểu đảo ngược lại tư thế gập bụng thông thường, động tác này sẽ thử thách cơ bụng nhiều hơn và tác động cả cơ bụng dưới và cả cơ V-cut vốn rất ít được chú ý đến. Khi tập, bạn cần nằm trên sàn và nhấc chân gập ngược về phía ngực càng sâu càng tốt.

2. Gập bụng kiểu đạp xe

- Số lượng: 3 hiệp, mỗi hiệp 16 - 20 cái, chia đều cho cả hai bên cơ thể;

Động tác gập bụng kiểu đạp xe kích hoạt đồng thời cả cơ bụng trên, cơ bụng dưới và cơ liên sườn. Nhờ đó, nó kích thích cơ bụng hoạt động tối đa giúp tăng số lượng sợi cơ để cơ bụng dày hơn. Không những vậy, động tác này cũng đốt mỡ che phủ bụng tăng khả năng lộ múi.

3. Gập bụng chéo

- Số lượng: 3 hiệp, mỗi hiệp 10 - 12 cái tập lần lượt từng bên cơ thể;

Gập bụng chéo là động tác chuyên biệt cho cơ bụng ở hai bên điều này giúp cơ bụng được cân bằng và không bị phát triển lệch giữa hai bên.

4. Gập cơ liên sườn

- Số lượng: 3 hiệp, mỗi hiệp 10 - 12 cái cho từng bên cơ thể;

Cơ liên sườn là nhóm cơ không thể thiếu nếu bạn muốn có bụng 6 múi. Vùng cơ này nằm chéo kết nối cơ bụng và các xương sườn tạo bộ khung vững chắc cho cơ thể. Tập cơ liên sườn không chỉ giúp bạn có 6 múi dễ dàng hơn mà còn tăng gấp đôi hiệu quả về mặt thẩm mĩ cho vùng cơ bụng.

Kết luận

- Cả 4 bài tập gập bụng trên đây tác động đến cơ bụng theo 4 phía. Nhờ đó, bạn sẽ dễ dàng tập cho cơ bụng dày hơn đồng thời giảm mỡ để nhanh lộ cơ;

- Nên tập cả 4 bài tập này từ 1 - 2 lần mỗi tuần hoặc tập xen kẽ các bài tập bụng khác;

- Ngoài việc tập gập bụng, bạn cũng nên tập kết hợp cardio để tăng thêm hiệu quả.

Nam QuỳnhNam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc
tập bụng 6 múi tập cơ bụng 6 múi giảm mỡ bụng gập bụng giảm mỡ gập bụng 6 múi

TÂM ĐIỂM CHUYÊN MỤC

Có thể bạn quan tâm

Liên kết hữu ích