Quảng cáo

Tập hít đất có 6 múi không?

Thứ sáu, 18/03/2022 17:29 PM (GMT+7)
A A+

Việc chăm chỉ tập hít đất liệu có thể đem đến cho bạn cơ bụng 6 múi mà nhiều người mong muốn?

Hít đất hay chống đẩy là động tác rất tốt để tăng sức mạnh và kích thước vùng cơ phía trên cơ thể như ngực, vai, tay sau. Bên cạnh đó, nó cũng đốt mỡ thừa rất tốt nếu bạn tập luyện chăm chỉ.

Chính vì vậy, nhiều người đặt ra câu hỏi liệu tập hít đất có thể đem đến cho bạn cơ bụng 6 múi - vùng cơ hấp dẫn nhất trên cơ thể. Bài viết này sẽ giúp bạn có được câu trả lời.

Hít đất có tác động vào cơ bụng?

Một động tác có thể đem lại cho bạn bụng 6 múi cần thỏa mãn hai điều kiện. Một là tác động vào các cơ bắp vùng bụng và hai là giảm được mỡ dưới da bụng.

Động tác hít đất không khiến các cơ bụng phải co dãn nhiều nên nó gần như khá hạn chế để tạo nên các múi cơ.

Tuy nhiên, hít đất có thể tác động đến cơ bụng theo cách khác. Khi hít đất, vùng cơ cốt lõi của cơ thể (gồm cả cơ bụng, cơ liên sườn và cơ lưng) phải làm nhiệm vụ giữ cho cơ thể song song với mặt sàn.

Trong quá trình tập hít đất, thời gian để hoàn thành cũng tương ứng thời gian cơ core phải trải qua bài tập giữ như plank. Nhờ đó, nó có thể có thêm tác dụng đốt mỡ.

Như vậy có thể thấy, hít đất có thể tác động đến cơ bụng như một bài tập plank. Vì lí do đó, hít đất có thể không trực tiếp tạo ra các múi bụng nhưng có thể hỗ trợ rất tốt cho việc hình thành các múi.

Cách để tối ưu hóa hít đất vào cơ bụng

Nếu bạn muốn chỉ tập hít đất mà vẫn có cơ bụng với mục tiêu là 6 múi rõ ràng, hãy thử cách tập hít đất chậm.

Khi kéo dài thời gian hít đất bạn sẽ giống như tập plank trong thời gian dài. Điều này sẽ buộc cơ bụng phải làm việc với cường độ cao từ đó đốt mỡ và trở nên khỏe hơn. khi cơ bụng khỏe hơn, nó cũng sẽ "ăn" vào các múi tốt hơn.

Bên cạnh đó, nếu có thể, chống đẩy mỗi ngày, bất cứ khi nào rảnh cũng sẽ giúp bạn đốt thêm nhiều calo từ đó giảm mỡ thừa quanh bụng tăng tốc hình thành bụng 6 múi.

Kết luận

- Hít đất không trực tiếp tạo ra cơ bụng 6 múi nhưng có thể hỗ trợ và duy trì cơ bụng.

- Khi tập hít đất, bạn nên tập với tốc độ chậm sẽ giúp tác động nhiều hơn vào cơ bụng từ đó đẩy nhanh tốc độ có bụng 6 múi khi kết hợp cùng các bài gập bụng 6 múi.

>> Điều gì sẽ xảy ra khi bạn hít đất mỗi ngày?

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tập bụng tập bụng 6 múi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo