Quảng cáo

Hít đất có tác dụng gì? Điều gì xảy ra khi bạn hít đất 100 cái mỗi ngày

Thứ sáu, 05/08/2022 15:50 PM (GMT+7)
A A+

Hít đất là một bài tập quen thuộc, nhưng liệu bạn đã hiểu hết các lợi ích của bài tập này? Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn hít đất có tác dụng gì trong bài viết sau nhé.

Hít đất có tác dụng gì

1. Tăng cường hỗ trợ các khớp

Hít đất đúng cách có tác dụng tăng cường sức mạnh của các cơ xung quanh khớp vai, đây là bộ phận có nhiệm vụ giữ phần xương cánh tay trên nằm đúng trong hốc vai thay vì bị lệch sang nơi khác. 

Tuy nhiên, cần phải tăng số lần hít đất một cách phù hợp để tạo đủ sức mạnh cho các cơ. Việc tập quá tải có thể dẫn đến chấn thương cơ và gân đối với các cơ yếu.

Hít đất có tác dụng gì
Hít đất có tác dụng gì

2. Tăng cường cơ bắp và sức mạnh

Có thể nói, hít đất là một trong những bài tập giúp tăng cơ tốt nhất. Khi bạn thực hiện động tác này, những nhóm cơ chính được tác động là cơ lõi, cơ tay trước, cơ tay sau, cơ ngực và vai.

Nó mang lại cho bạn một body săn chắc không kém gì các bài tập sử dụng tạ hay máy.

Hít đất có tác dụng gì
Hít đất có tác dụng gì

3. Tăng cường sức khỏe tim mạch

Khi nhiều nhóm cơ được vận động cùng một lúc, tim bạn phải làm việc tích cực hơn để cung cấp máu và oxy đến các mô cơ để duy trì hoạt động. Thông qua đó, sức khỏe tim mạch của bạn được nâng cao và cải thiện. 

Một nghiên cứu cho thấy nam giới trong nhóm chống đẩy hít đất nhiều hơn 40 lần giảm thiểu nguy cơ gặp vấn đề về tim mạch thấp hơn 96% so với nhóm còn lại.

Hít đất có tác dụng gì
Hít đất có tác dụng gì

4. Nâng cao khả năng giữ thăng bằng

Theo các chuyên gia, hít đất sẽ giúp cải thiện tính phản ứng nhanh nhạy bằng cách giúp rèn luyện các sợi cơ cảm thụ bản thể. 

Khi bạn chống đẩy, các dây thần kinh này sẽ liên tục hoạt động giữ cho cơ thể bạn không bị lật. Điều này giúp chúng phản ứng nhanh hơn với kích thích giúp giữ thăng bằng, tốc độ và sự ổn định của bạn.

Hít đất có tác dụng gì
Hít đất có tác dụng gì

5. Giãn cơ hiệu quả

Một trong các tác dụng của hít đất tuy hiệu quả nhưng lại ít được biết đến là hỗ trợ giãn cơ, giảm đau. 

Nếu phải ngồi một chỗ cùng với một tư thế quá lâu, bạn hãy tập hít đất bởi chúng sẽ giúp thư giãn các cơ vùng lưng vai và gáy.

Hít đất có tác dụng gì
Hít đất có tác dụng gì

6. Kích thích sản xuất hormone tăng trưởng

Hít đất cũng hỗ trợ cơ thể tạo ra nội tiết tố tăng trưởng HGH. Hormone tăng trưởng cần thiết cho quá trình phát triển cơ thể và tế bào khỏe mạnh cũng như gia tăng các khối cơ. 

Theo các chuyên gia, hít đất rất có lợi vì sẽ kích thích nhiều cơ bắp khác nhau, từ đó thúc đẩy quá trình tạo ra hormone tăng trưởng của con người trong cơ thể bạn.

Hít đất có tác dụng gì
Hít đất có tác dụng gì

Điều gì xảy ra nếu hít đất 100 cái mỗi ngày

Chăm chỉ hít đất 100 cái mỗi ngày, cứ tưởng rằng sẽ thúc đẩy cơ bắp to nhanh hơn. Nhưng sẽ dẫn đến hậu quả khôn lường nếu chúng ta không biết cách tập. 

1. Hít đất 100 cái mỗi ngày giúp tăng cường thể lực

Nếu bạn muốn thể lực tốt để trở nên khỏe mạnh hơn, không động tác nào dễ làm và nhiều tác dụng hơn hít đất.

Khi hít đất, các cơ sẽ phải chịu áp lực khá nặng ngang với đẩy tạ bằng 60% trọng lượng cơ thể nên rất tốt cho việc đốt mỡ và tăng cơ nếu bạn mới tập cơ bắp.

Với động tác hít đất, bạn có thể tập cho cơ ngực, cơ tay sau và cơ vai. Nhờ đó, nếu bạn muốn vào gym đẩy tạ khỏe hơn, tập hít đất mỗi ngày có thể giúp bạn.

Hít đất có tác dụng gì
Hít đất có tác dụng gì

2. Hít đất 100 cái mỗi ngày có thể bị chai cơ

Chai cơ là vấn đề cơ bắp ngừng phát triển. Lý do của tình trạng này thường là do bạn tập quá nhiều một nhóm cơ mà không có sự nghỉ ngơi.

Khi hít đất hằng ngày, nếu bạn không hít đất đến mức quá nhiều khiến cơ bắp không thể phục hồi, khả năng bị chai cơ của bạn là rất thấp.

Không có một con số cụ thể cho việc hít đất bao nhiêu cái dẫn đến chai cơ. Cách tốt nhất để hít đất hằng ngày nhưng không chai cơ là bạn đừng tập đến mức cảm thấy mỏi.

Đồng thời nên tập thêm cùng các bài tập cho nhóm cơ khác nữa, để cơ thể phát triển cân đối nhất.

Nên hít đất vào lúc nào

Buổi sáng là thời điểm tốt nhất cho việc luyện tập hít đất, bạn nên thực hiện động tác đơn giản này khoảng 30 lần, duy trì đều đặn trong 3 tháng bạn sẽ có cơ ngực và đôi tay rắn chắc.

Dụng cụ hít đất có tác dụng gì? Có nên sử dụng?

Dụng cụ hít đất được biết đến là một bộ dụng cụ được thiết kế chuyên dụng cho bài tập chống đẩy (bài tập hít đất).

Bộ dụng cụ này được thiết kế theo hình chữ U, chân chống và thân đều được gắn cao su hoặc những phụ kiện chống trượt. Đây được xem như dụng cụ hỗ trợ giúp cho bài tập trở nên hiệu quả hơn.

Hít đất có tác dụng gì
Hít đất có tác dụng gì

Trên thực tế, bài tập hít đất không cần đến bất cứ một dụng cụ nào thế nhưng nếu như có sự hỗ trợ của dụng cụ thì chắc chắn bài tập sẽ hiệu quả hơn, ngực được tác động một cách rõ rệt hơn.

Ví dụ như nếu tập trên nền nhà bằng gạch men trơn hoặc người tập hay đổ mồ hôi tay thì đây là lựa chọn lý tưởng để đảm bảo thăng bằng và đúng form.

Nếu bạn đang thắc mắc liệu có nên sử dụng dụng cụ hít đất hay không thì câu trả lời là có. Nhờ thiết kế dành riêng cho bài tập hít đất nên khi chống tay lên dụng cụ thì tay sẽ được nâng cao hơn bình thường, tăng phạm vi di chuyển của ngực và vai.

Mà càng tác động nhiều thì hiệu quả phát triển cơ bắp càng cao.

Hít đất có tác dụng gì
Hít đất có tác dụng gì

Mặt khác, nó còn giúp hạn chế việc đau cổ tay khi thực hiện động tác. Do khi bàn tay nắm vào dụng cụ để tập thì cổ tay sẽ luôn được giữ thẳng hơn là khi chống tay trực tiếp xuống dưới sàn.

Đây là một điều nhỏ mà những người tập hít đất truyền thống thường bỏ qua. Tập theo kiểu này rất dễ chấn thương cổ tay, mà nếu bị thì cần phải rất lâu mới có thể phục hồi trở lại.

Hít đất có tác dụng gì
Hít đất có tác dụng gì

Bài viết trên đã giúp bạn biết hít đất có tác dụng gì. Hy vọng qua đó bạn có thể có thêm động lực vận dụng hoạt động tập luyện này một cách thường xuyên, đúng cách để có được một cơ thể săn chắc, gọn gàng và ngày càng có sức khoẻ tốt hơn.

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo ArtTimes - Copy
Hít đất có tác dụng gì
Xem thêm
TIN NỔI BẬT