Quảng cáo

6 lỗi sơ đẳng thường gặp khi tập bụng 6 múi

Thứ sáu, 05/06/2020 11:38 AM (GMT+7)
A A+

Nếu bạn tập mãi mà không thấy 6 múi xuất hiện, rất có thể bạn đang gặp phải những sai lầm dưới đây.

Cơ bụng khỏe với các múi cuồn cuộn là mục tiêu của khá nhiều người. Mặc dù các phương pháp và bài tập bụng 6 múi ngày càng rút ngắn thời gian để đạt kết quả hơn nhưng nếu bạn gặp phải 6 sai lầm phổ biến dưới đây, những múi cơ bụng sẽ bị kìm hãm sự phát triển.

1. Thiếu kháng lực

Cơ bắp ở bụng giống như cơ bắp ở những nơi khác trên cơ thể. Chỉ khi có áp lực, các cơ bắp ở bụng mới phát triển. Thiếu các kháng lực như ôm tạ, tập với dây cao su, sẽ khó có thể kích hoạt sự phát triển của cơ bụng.

2. Không tăng cường độ

Cơ bụng có khả năng thích nghi rất nhanh. Sau một thời gian, số lần thực hiện các động tác tập bụng của bạn có thể sẽ trở nên dễ dàng. Ví dụ, khi mới tập 20 cái gập bụng là rất khó nhưng sau 2 tuần, con số này thường không còn là vấn đề.

Trong trường hợp này, bạn cần phải tăng cường độ (số lần hoặc thời gian tập) ngay lập tức. Nếu không, cơ bụng sẽ gần như không có khả năng phát triển.

3. Thực hiện động tác quá nhanh

Nếu có nhóm cơ nào cần tập chậm và phải kiểm soát không được thả tự do thì đó chính là cơ bụng. Tập cơ bụng chậm sẽ giúp các cơ ở bụng co - dãn đúng cách để dày và khỏe hơn.

4. Tập sai tư thế

Các động tác gập bụng thường đòi hỏi lưng cong nhưng không được dùng đến cơ lưng. Mặc dù vậy khá nhiều người mắc phải lỗi này. Một số động tác khác như plank lại cần lưng thẳng không bị võng mới có tác dụng. Vì vậy trước khi thực hiện các động tác tập bụng, bạn nên tham khảo tư thế chuẩn rồi mới bắt tay vào tập.

5. Không tập tổng thể cơ core

Hệ thống cơ core bao gồm cả cơ bụng và cơ lưng và các cơ xung quanh như liên sườn, cơ xiên làm nhiệm vụ ổn định thân trên và thân dưới. Hoạt động của cơ bụng không bao giờ tách rời khỏi hệ cơ core. Vì lí do này, bạn nên tập đầy đủ cả cơ core mới có thể tập cơ bụng tốt.

6. Cố định bàn chân

Cố định bàn chân để gập bụng là điều nhiều người hay làm. Tuy nhiên, điều đó đồng nghĩa với việc cơ bụng sẽ làm việc ít hơn và sẽ kém phát triển hơn. Loại bỏ ngay lập tức việc cố định chân khi tập bụng sẽ giải phóng sự phát triển của 6 múi.

>> 6 bài tập dễ có bụng 6 múi nhất

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tập bụng 6 múi tập bụng 6 múi đúng cách cách tập bụng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo