Bài tập này sẽ giúp bạn giảm đến 5 cm mỡ bụng

05/09/2020 10:13:00 (GMT+7)

Bài tập này tốn không quá 20 phút nhưng được chứng minh có thể giúp bạn đốt chạy mỡ giảm kích thước vòng bụng.

Những bài tập dưới đây đều ở cường độ trung bình. Mấu chốt khiến chúng có thể giúp bạn giảm mỡ nằm ở việc sẽ có các giai đoạn bạn phải tăng cường độ lên cực mạnh trong thời gian ngắn.

Chương trình sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng nhanh
Chương trình sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng nhanh

Sự kết hợp giữa cường độ tập trung bình với cường độ cao được chứng minh sẽ giúp bạn đốt cháy chất béo dư thừa trong cơ thể hiệu quả hơn nhiều so với việc chỉ tập đều ở cường độ thấp hoặc trung bình.

Tập cường độ cao kết hợp cường độ thấp và trung bình sẽ đốt mỡ tốt hơn
Tập cường độ cao kết hợp cường độ thấp và trung bình sẽ đốt mỡ tốt hơn

Theo sát chương trình tập trong 20 phút dưới đây trong vòng 8 tuần, bạn có thể sẽ nhận thấy vòng bụng giảm đến 2 inch (5,08 cm). Kết quả này đã được ghi nhận từ nghiên cứu thực tế của các nhà khoa học người Hy Lạp.

Mỗi động tác trong chương trình sẽ có 4 phút để tập tương ứng với 4 hiệp, mỗi hiệp 1 phút. Trong 1 phút đó, bạn sẽ tập chậm trong 20 giây, tập nhanh với cường độ cao trong 20 giây và nghỉ trong 20 giây trước khi chuyển sang bài tập khác

1. Globet Squat

Globet Squat
Globet Squat

Động tác này giúp ăn vào cơ đùi, mông và một phần cơ tay khi dùng nó để đỡ tạ. Điểm khác biệt chính là động tác này không gây áp lực đè nặng lên gối và lưng như gánh tạ squat. Vì lí do này, bạn sẽ tập cơ chân dễ dàng và an toàn hơn rất nhiều.

2. Hít đất

Hít đất
Hít đất

Hít đất được xem là một trong những bài tập sức khỏe cơ bản nhất. Bài tập này giúp cơ ngực, tay sau và vai săn chắc. Cơ bụng, cơ lưng cũng góp phần giữ cho động tác hít đất đúng chuẩn để đạt hiệu quả cao nhất.

3. Văng tạ bình vôi

Văng tạ bình vôi
Văng tạ bình vôi

Văng tạ bình vôi sẽ giúp bạn kích hoạt cùng lúc hệ cơ core mà trung tâm là phần bụng 6 múi. Tiếp đó, cơ mông và đùi cũng sẽ tham gia vào động tác này để tăng thêm hiệu quả đốt mỡ.

4. Squat một chân

Squat một chân
Squat một chân

Squat một chân giúp cơ mông và hệ cơ core ổn định hơn nhờ phải giữ thăng bằng. Động tác này không chỉ đốt mỡ mà còn giúp cải thiện khả năng thăng bằng của chân và hệ cơ core.

5. Chèo xô một tay

Chèo xô với tạ đơn
Chèo xô với tạ đơn

Cơ xô cũng khá quan trọng khi nó là một trong những nhóm cơ lớn trên cơ thể. Việc hoạt động nhóm cơ này sẽ đồng nghĩa với việc đốt nhiều mỡ hơn.

Muốn 6 múi đẹp - đừng bỏ qua 5 bài tập cơ liên sườn này

4 thiết bị không thể thiếu khi tập bụng 6 múi tại nhà 

Nam QuỳnhNam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc
giảm mỡ bụng giảm vòng bụng giảm mỡ bụng cho nam

TÂM ĐIỂM CHUYÊN MỤC

Có thể bạn quan tâm

Liên kết hữu ích