Quảng cáo

Leg raise là gì? Cách tập Leg raise giảm mỡ bụng chuẩn nhất

Thứ năm, 04/08/2022 15:47 PM (GMT+7)
A A+

Leg Raise là bài tập bụng dưới giúp giảm mỡ hiệu quả mà cách thực hiện lại vô cùng đơn giản. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có hiểu biết sâu hơn về bài tập này cũng như những lưu ý cần thiết khi tập.

Leg raise là gì?

Leg Raise trong tiếng Việt có nghĩa là "bài tập nâng chân", bài tập này có tác động trực tiếp lên vùng bụng, đặc biệt là bụng dưới và giúp giảm mỡ nhanh, để cơ bụng trở nên săn chắc.

Đó là lý do vì sao nó luôn nằm trong top đầu các bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả. Và cũng là một trong những bài tập khắc phục võng lưng hiệu quả nhất.

Leg Raise
Leg Raise

Thực hiện bài tập Leg Raise thường xuyên còn giúp cải thiện sức mạnh, tính linh hoạt của hông và lưng dưới, đồng thời hạn chế được vấn đề đau lưng.

Cách tập Leg raise giảm mỡ bụng

Cách thực hiện bài tập Leg Raise này khá đơn giản, phù hợp cho cả nam lẫn nữ, và cả người mới tập lẫn tập luyện lâu năm.

Với bài tập này, bạn không cần dùng đến bất cứ dụng cụ tập luyện nào và có thể tập ở bất cứ đâu mình cảm thấy thoải mái. Vì thế đây cũng là 1 trong những bài tập giảm mỡ bụng trên giường đơn giản nhất, cho các quý cô lười biếng.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Nằm ngửa trên sàn, chân duỗi thẳng và hai tay đặt dọc hai bên thân người, lòng bàn tay hướng xuống sàn. Toàn bộ thân người tạo thành một đường thẳng và hơi nhấc gót chân khỏi mặt đất.

  • Bước 2: Từ từ dơ cao hai chân, mũi chân hướng lên trần nhà, cho đến khi chân thẳng đứng.

  • Bước 3: Dừng lại một chút ở vị trí trên cùng, ép chặt cơ bụng, sau đó từ từ hạ chân xuống vị trí bắt đầu.

  • Bước 4: Lặp lại toàn bộ động tác để tiếp tục bài tập cho đến khi đạt được số lần yêu cầu.

Leg Raise
Leg Raise

Cường độ tập Leg raise

Bạn có thể thực hiện động tác Leg Raise từ 10 - 15 lượt cho một lần tập, tùy thuộc vào thể lực của bản thân. Và nên tập luyện đều đặn 3 lần một tuần, 1 ngày tập và ngày tiếp theo nghỉ để có kết quả như ý.

Lưu ý khi tập Leg raise

  • Khi thực hiện bài tập, thân trên và tay phải luôn giữ nguyên ở vị trí bắt đầu đồng thời động tác nâng hạ chân cần thực hiện chậm, có kiểm soát ở mọi thời điểm. Dù mệt mỏi thì cũng không để chân chạm sàn khi đưa chân xuống trong suốt bài tập.

  • Luôn giữ cho cơ bụng căng cứng trong suốt quá trình thực hiện bài tập.

  • Có thể sử dụng tạ chân và đeo vào 2 bên chân khi thực hiện bài tập để tăng thêm độ khó.

  • Cần hít thở đúng cách khi thực hiện bài tập này để tránh mất sức và có thể tập được nhiều nhất. Thở ra khi nâng chân lên và hít vào khi hạ xuống, các nhịp thở đều đặn sẽ giúp bạn càng dai sức tập luyện.

  • Cần khởi động, làm nóng cơ thể kỹ lưỡng trước khi bắt đầu bài tập. Các động tác khởi động sẽ giúp cơ bắp làm quen dần với cường độ tập, giúp giảm tối đa chấn thương có thể xảy ra và đồng thời, giúp mang lại hiệu quả tốt hơn cho bài tập.

  • Có thể sử dụng thảm Yoga hoặc thảm tập Gym trong khi tập để không cho cơ thể tiếp xúc trực tiếp với sàn lạnh.

Leg Raise
Leg Raise

Leg Raise là một bài tập giảm mỡ hiệu quả mà lại đơn giản, còn chờ gì mà không bắt tay vào tập nâng chân ngay để sở hữu cho mình cơ bụng dưới săn chắc bạn nhé.

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo ArtTimes - Copy
Leg raise
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo