5 bước giảm mỡ bụng được khoa học ủng hộ

31/08/2020 11:58:00 (GMT+7)

Theo khoa học, bạn không cần ăn kiêng dài ngày hoặc tập thể dục rất nhiều mới có thể giảm được mỡ bụng.

Giảm mỡ bụng chính là kết quả rõ ràng nhất của việc giảm cân. Tuy nhiên, thường có quá nhiều sự thổi phồng về tác dụng của một phương pháp giảm cân cụ thể như ăn kiêng hay một hình thức tập luyện nghiêm túc nào đó trong thời gian dài.

Trên thực tế, các nhà khoa học cho biết những phương pháp giảm cân thực sự đơn giản hơn khá nhiều. Dưới đây là 5 bước được các nhà khoa học ủng hộ.

1. Tăng tốc độ chuyển hóa

Tốc độ chuyển hóa nhanh sẽ giúp bạn đốt cháy chất béo nhanh và hiệu quả hơn. Chính vì vậy, tăng tốc độ chuyển hóa trong cơ thể chính là chìa khóa để bạn đốt mỡ bụng nhanh chóng.

Đây được xem là bước cơ bản nhất để tăng tốc độ giảm mỡ bụng. Việc áp dụng kết hợp một cách thống nhất những biện pháp dưới đây được xem là chìa khóa để tăng tốc độ chuyển hóa trong cơ thể.

2. Ưu tiên chế độ ăn giảm tinh bột

Giảm tinh bột chứ không phải bỏ ăn tinh bột là cách để giảm cân một cách lâu dài và an toàn nhất. Khi cắt giảm lượng tinh bột, bạn nên tăng cường thêm chất đạm với các loại rau củ giàu xơ để duy trì mức năng lượng phù hợp cho vận động.

3. Tăng cường vận động mạnh

Thay vì tập luyện cường độ thấp trong thời gian dài với tốc độ đốt mỡ chậm, bạn nên tăng cường và thúc đẩy khả năng đốt mỡ của cơ thể bằng cách vận động mạnh hơn.

Đó có thể là tập nâng tạ nặng trong phòng, tập các bài tập HIIT cường độ cao. Điều này sẽ vừa đốt năng lượng nhanh vừa thúc đẩy tốc độ chuyển hóa của cơ thể sau khi tập.

4. Kiểm soát căng thẳng

Căng thẳng được xem là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra tích trữ mỡ bụng.

Nguyên nhân là bởi khi căng thẳng, cơ thể sẽ sản sinh ra nhiều Cortisol để nhằm giảm bớt. Tuy nhiên, nồng độ Cortisol cao cũng sẽ giải phóng nhiều Insulin hơn dẫn đến việc bạn sẽ có cảm giác đói để ăn bù sau đó.

5. Ngủ đủ giấc

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra việc thiếu ngủ có liên quan trực tiếp đến việc bị tăng cân. Chính vì vậy, ngủ đủ giấc là cách đơn giản nhất để bạn có thể thúc đẩy việc giảm mỡ bụng một cách an toàn.

Tập hít đất có giảm mỡ bụng?

Nam QuỳnhNam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc
giảm mỡ bụng giảm cân luyện tập giảm mỡ

TÂM ĐIỂM CHUYÊN MỤC

Có thể bạn quan tâm

Liên kết hữu ích