Giảm mỡ bụng trong 1 tuần được không? 8 bí kíp tham khảo

07/02/2020 13:55:00 (GMT+7)

Liệu bạn có thể giảm mỡ bụng nhanh nhất có thể là trong vòng 1 tuần hay không?

Theo nhiều chuyên gia, giảm mỡ bụng chỉ trong 1 tuần là rất khó. Tuy nhiên, có một số cách bạn có thể thử để giảm mỡ bụng nhanh nhất có thể.

1. Bữa sáng giàu protein

Một bữa sáng giàu protein, như sinh tố bột protein, trứng và thịt xông khói, giúp bạn no lâu. Protein mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa và do đó làm tăng cảm giác no.

Các nguồn protein trong chế độ ăn uống làm tăng sinh nhiệt trong cơ thể, có nghĩa là bạn đốt cháy calo để tiêu hóa protein.

Protein cũng giúp xây dựng cơ bắp săn chắc. Số lượng ty thể được tìm thấy trong cơ nạc cao hơn. Nếu cơ nạc tăng, số lượng ty thể cũng tăng, do đó, giúp tăng cường trao đổi chất.

2. Ăn khẩu phần nhỏ, nhưng thường xuyên hơn

Kiểm soát khẩu phần ăn là một cách tuyệt vời để giảm lượng calo.

Theo nguyên tắc thông thường, bạn nên ăn bữa ăn mà một nửa là protein nạc, một phần tư là rau và phần còn lại là ngũ cốc nguyên chất và chất béo lành mạnh.

Bạn có thể ăn 2-3 giờ một lần. Điều này sẽ giúp bạn không ăn quá nhiều thực phẩm khi bạn rất đói.

3. Giảm đường, muối và tinh bột

Nghiên cứu chứng minh rằng tăng tiêu thụ tinh bột tinh chế và đường có thể dẫn đến tăng cân. Carbs tinh chế rất dễ tiêu hóa. Điều này, làm giảm cảm giác no và tăng mức đường huyết.

Hấp thụ nhiều đường tinh luyện làm tăng sự lắng đọng chất béo và tăng cân gây viêm. Do đó, tốt nhất là tránh các thực phẩm như bánh mì kẹp thịt, pizza, bánh ngọt, soda...

Tiêu thụ nhiều muối có thể dẫn đến béo phì, kháng insulin và tăng huyết áp - tiểu đường. Muối cũng có xu hướng khiến cơ thể giữ nước, do đó làm tăng trọng lượng tổng thể của bạn.

4. Uống đủ nước

Các nghiên cứu khác nhau chứng minh rằng nước có thể giúp tăng sinh nhiệt, cảm giác no và huy động chất béo. Hãy giữ nước cho cơ thể trong suốt cả ngày để bắt đầu giảm mỡ bụng.

5. Tăng lượng thức ăn nhiều chất xơ

Chất xơ giúp tăng cảm giác no bằng cách tạo thành một lớp giống như gel trong dạ dày. Chất xơ cũng đóng vai trò là thức ăn cho vi khuẩn đường ruột tốt, phân hủy chất béo thành axit béo chuỗi ngắn. Các axit béo chuỗi ngắn có thể giúp giảm mỡ bụng.

6. Ăn cá béo giàu omega-3

Cá béo, như cá hồi, cá ngừ và cá thu, được nạp axit béo omega-3. Axit béo không bão hòa đa (PUFA) có thể giúp giảm viêm, do đó làm giảm nguy cơ tăng cân do viêm gây ra.

PUFA cũng có thể giúp ngăn ngừa sự tích tụ chất béo, cải thiện thành phần cơ thể và tăng cảm giác no.

7. Ăn vặt lành mạnh

Giảm cân hoặc ăn kiêng không có nghĩa là bạn phải từ bỏ ăn vặt, mà là bạn phải ăn nhẹ lành mạnh.

Một vài đồ ăn nhẹ lành mạnh như các loại hạt, trái cây, sữa chua...

8. Dùng trà xanh/ cà phê đen

Trà xanh rất tốt cho việc giảm cân. Nó chứa EGCG, một chất chống oxy hóa giúp loại bỏ độc tố và giảm viêm trong cơ thể. Chất caffeine trong trà xanh cũng giúp giảm cân. Caffeine và axit chlorogen trong cà phê làm tăng cảm giác no và gây ra sinh nhiệt.

Bạn có thể uống 3-4 tách trà xanh hoặc 2 tách cà phê đen mỗi ngày để có thể thúc đẩy quá trình giảm mỡ bụng.

Kết luận

Giảm mỡ bụng trong 1 tuần là điều không thể nếu như không phải là phẫu thuật. Để có thể giảm mỡ bụng an toàn và tự nhiên, bạn có thể tham khảo các mẹo trên và duy trì sự tập trung, cố gắng thực hiện chúng.

>> Thức uống 3 vị giúp bạn giảm mỡ bụng dễ dàng

Đặng NguyệtĐặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc
giảm mỡ bụng cách giảm mỡ bụng mẹo giảm mỡ bụng

TÂM ĐIỂM CHUYÊN MỤC

Có thể bạn quan tâm

Liên kết hữu ích