Thông tin PUBG Mobile về VIệt Nam do VNG đứng ra phát hành đến 99%

Thứ bảy, 27/10/2018 15:02 PM (GMT+7)
A A+

Hiện nay, cộng đồng game thủ PUBG Mobile đang truyền tai nhau về việc PUBG được phát hành tại Việt Nam, một fanpage có tên "PUBG Mobile VNG" đã xuất hiện một cách bất ngờ cách đây vài ngày.

PUBG Mobile đã và đang khẳng định vị thế độc tôn của mình trong thể loại bắn súng sinh tồn trên di động ở nhiều quốc gia. Dù không được một ông lớn ngành game nào ở trong nước hậu thuẫn nhưng trò chơi sinh tồn PUBG Mobile vẫn gặt hái được những thành công lớn ở Việt Nam. Không cần phải nói nhiều, việc thu hút hàng triệu triệu lượt tải rộng khắp trên các nền tảng từ mobile cho đến PC đã chứng tỏ điều đó.

Nhưng trong thời gian qua, cộng đồng PUBG Mobile ở nhiều nước trong đó có Việt Nam lan truyền nhau thông tin cho rằng bản quốc tế PUBG Mobile này đã bị gỡ khỏi chợ ứng dụng Google Play. Họ phải vào Apkpure, Samsung App hay thậm chí là trang chủ của game mới có được link tải. Sự việc này khiến nhiều game thủ lo lắng về tương lai của PUBG Mobile tại Việt Nam.

Với Liên Quân Mobile, Free Fire, Rules of Survival, Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile,.. thì PUBG Mobile là tựa game giải trí dần không thể thiếu với cộng đồng game thủ Mobile Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, khác với những tựa game đã được Garena và VNG phân phối, thì game thủ PUBG Mobile Việt Nam vẫn đang phải chơi bản quốc tế không có hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt.

Đây có phải là một cơ hội tốt để nhà phát hành Việt Nam đứng ra trực tiếp phát hành PUBG Mobile ở thị trường trong nước? Với một cộng đồng game thủ PUBG Mobile Việt Nam khổng lồ như hiện nay, việc Tencent, Bluehole hợp tác với VNG để thương mại hóa tựa game này với phiên bản tiếng Việt là điều sớm muộn. Nghi vấn này càng có cơ sở, khi mà một fanpage có tên "PUBG Mobile VNG" đã xuất hiện một cách bất ngờ cách đây vài ngày. Fanpage này có cách thức chia sẻ tin tức khá giống với Rules of Survival Mobile, CrossFire Legends - những tựa game mà đang được VNG phát hành trong nước. Theo nguồn thông tin riêng không thể tiết lộ của chúng tôi, thì nhà phát hành VNG đã giành được quyền phân phối PUBG Mobile bản tiếng Việt ở thị trường Việt Nam đến 99%. Game thủ Việt Nam sẽ được trải nghiệm phiên bản "PUBG Mobile VNG" trong thời gian gần.

Việc được đặt máy chủ tại Việt Nam sẽ giúp đường truyền mạng ổn định hơn, hạn chế tối đa tình trạng giật lag giúp game thủ trải nghiệm trò chơi tốt hơn. Ngôn ngữ được đổi sang tiếng Việt, người chơi cũng dễ dàng tìm kiếm đồng đội và kết bạn lân cận hơn khi không còn cách trở về mặt ngôn ngữ giao tiếp hay khoảng cách địa lý nữa. Có NPH đứng ra vận hành và chăm sóc, góp phần tối ưu game trở nên hoàn mỹ. Game thủ không cần lo lắng đến uy tín mỗi khi nạp thẻ vào game. Nền Esports tựa game PUBG Mobile hiện tại chưa thực sự phát triển so với các game khác, dù cộng đồng đông đảo, tầm ảnh hưởng lớn nhưng nếu có một NPH đứng ra tổ chức các giải đấu lớn nhỏ, tạo sân chơi gắn kết cộng đồng sẽ giúp trình độ bắn súng của game thủ Việt được nâng tầm hơn. Nhưng bên cạnh mặt tích cực thì phải kể đến nạn cheat, hack là vấn đề nan giải cho lo lắng của mọi game thủ, hy vọng NPH VNG sẽ tập chung giải quyết triệt để vấn nạn này.

Thông tin chi tiết về PUBG Mobile sẽ được Thethao247Esports cập nhật liên tục đến với độc giả.

>>>PUBG Mobile: Tải phiên bản 0.9 ngày 25/10 cập nhật và những thay đổi quan trọng

>>>3 cách khắc phục lỗi không tải được PUBG Mobile trên CH Play

>>>5 cách tải PUBG Mobile thành công cho người dùng hệ điều hành Android

>>>Hướng dẫn chơi PUBG Mobile trên PC bằng giả lập của Tencent

>>>Game thủ Việt được lợi gì nếu PUBG Mobile về Việt Nam?




Author Thethao247.vn Chí Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
PUBG MOBILE GAME BẮN SÚNG GAME SINH TỒN GAME FPS TENCENT BLUE HOLE VNG ANDROID GIẢ LẬP PUBG CORP IOS
Xem thêm
TIN NỔI BẬT