Điểm danh NPH nào thừa khả năng phân phối nếu PUBG Mobile có về Việt Nam!

Thứ hai, 22/10/2018 11:25 AM (GMT+7)
A A+

Cộng đồng game thủ PUBG Mobile đang truyền tai nhau về việc PUBG được phát hành tại Việt Nam, vậy với những tên tuổi thương hiệu hàng đầu hiện nay... thì nhà phát hành game Việt Nam nào sẽ đứng ra đảm nhiệm vị trí quan trọng này ?

PUBG Mobile đã và đang khẳng định vị thế độc tôn của mình trong thể loại bắn súng sinh tồn trên di động ở nhiều quốc gia. Chúng thậm chí trở thành những ứng dụng chuẩn mực để người ta đánh giá một chiếc smartphone trước khi mua. chưa có phiên bản tiếng Việt nhưng trò chơi sinh tồn PUBG Mobile vẫn nhận được nhiều sự ủng hộ của cộng đồng game thủ Việt Nam.

Gần đây, có nhiều đồn đoán cho rằng tựa game bắn súng sinh tồn do Lightspeed & Quantum phát triển này sẽ xuất hiện ở Việt Nam với phiên bản Tiếng Việt. Đây có phải là một cơ hội tốt để nhà phát hành Việt Nam đứng ra trực tiếp phát hành PUBG Mobile ở thị trường trong nước? Vậy với những tên tuổi thương hiệu hàng đầu hiện nay, nhà phát hành game Việt Nam nào sẽ đứng ra đảm nhiệm vị trí quan trọng này ?

1. VNG

Theo báo cáo cổ đông năm 2017 của Tencent, danh sách 35 công ty mà tập đoàn này đã đầu tư và số phần trăm mà Tencent nắm giữ cũng được tiết lộ. VNG - một công ty game lớn của Việt Nam có tên trong danh sách trên. Theo đó, tập đoàn công nghệ hàng đầu Trung Quốc đang nắm giữ 30,20% tại VNG. Tencent được cho là đầu tư vào VNG từ năm 2010 nhưng cả 2 bên đều không có xác nhận chính thức công khai thông tin này dù cho 1 trong những lãnh đạo cao cấp nhất của Tencent là ông Martin Lau đã tham gia Hội đồng quản trị của VNG từ lâu. Ông Martin Lau là Chủ tịch điều hành của Tencent và đứng thứ 1070 trong danh sách tỷ phú của Forbes với khối tài sản 1,9 tỷ USD.

Nhờ mối quan hệ nay, VNG đã giành được quyền phát hành CrossFire Legends rất dễ dàng. Cùng với đó, kinh nghiệm phân phối Rules of Survival của NetEase Games rất thành công ở thị trường Việt Nam, VNG được dự đoán sẽ là nhà phát hành lý tưởng PUBG Mobile. Với bộ 3 game FPS kể trên, VNG gần như độc bá trong mảng bắn súng sinh tồn trên di động ở Việt Nam.

2. Garena

Tencent đang là cổ đông lớn nhất của Garena (SEA Ltd), startup có giá trị nhất Đông Nam Á. Game Liên Minh Huyền Thoại mà Garena đang gặt hái thành công tại Việt Nam là một trong những tựa game mà Tencent đang sở hữu. Tính tới tháng 7/2017, Tencent đã nắm 85% cổ phần của nhà phát triển game Liên Mình Huyền Thoại Riot game.

Garena Việt Nam đã phát hành rất nhiều game Mobile ghi được dấu ấn trong lòng game thủ Việt như: Quyền Vương 98, Chiến Dịch Huyền Thoại, Chiến Cơ Huyền Thoại, FIFA Online 3 Mobile,... mà nay là Free Fire, Âm Dương Sư, Liên Quân Mobile thì khả năng thành công tiếp tục với PUBG Mobile là không thể bàn cãi. Nếu SEA giành quyền phát hành PUBG Mobile ở thị trường Đông Nam Á thì nhiều giải đấu eSports chuyên nghiệp vốn là thế mạnh của họ sẽ được tổ chức thường xuyên.

Nền eSports PUBG Mobile cũng hiển nhiên được hưởng lợi dựa trên tập khách hàng chơi Liên Minh Huyền Thoại, FIFA Online 4, Liên Quân Mobile cực đồ sộ của họ. Rõ ràng, không NPH nào ở Việt Nam có thể tổ chức các giải eSports chuyên nghiệp tốt hơn Garena.

Thông tin chi tiết về PUBG Mobile sẽ được Thethao247Esports cập nhật liên tục đến với độc giả.

>>>3 cách khắc phục lỗi không tải được PUBG Mobile trên CH Play

>>>5 cách tải PUBG Mobile thành công cho người dùng hệ điều hành Android

>>>Hướng dẫn chơi PUBG Mobile trên PC bằng giả lập của Tencent

>>>Game thủ Việt được lợi gì nếu PUBG Mobile về Việt Nam?



Author Thethao247.vn Chí Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
PUBG MOBILE GAME BẮN SÚNG GAME SINH TỒN GAME FPS TENCENT VNG GARENA PUBG CORP ANDROID
Xem thêm
TIN NỔI BẬT