PUBG: Những điều gây tranh cãi trong vòng 1 năm qua từ phía cộng đồng game

Thứ hai, 29/10/2018 13:44 PM (GMT+7)
A A+

Trong vòng một năm ra mắt của PUBG đã có rất nhiều tranh cãi được nổ ra từ phía cộng đồng PUBG trên toàn thế giới, độc giả cùng Thethao247esport điểm qua những tranh cãi của cộng đồng PUBG nhé.

1. Những game thủ chuyên đá stream có nên bị phạt

Từ khi PUBG được ra mắt cũng là lúc cộng đồng streamer trên toàn thế giới được phát triển, nhiều game thủ chuyên nghiệp từ bỏ thi đấu để về làm streamer game PUBG hay có những người đang từ những người bình thường nhưng nhờ có PUBG mà có được sự nổi tiếng ở cộng đồng game. Những tưởng rằng mọi thứ sẽ là tốt nhưng những streamer càng nổi tiếng thì càng có nhiều fan hâm mộ hay là những kẻ muốn phá trận đấu của streamer đã đá stream liên tục để nhằm nói chuyện được với streamer hoặc là để phá trận đấu gây mất cân bằng game. Và Brendan Greene - người phát triển PUBG cho rằng đây không phải là một hành động vô tội, và nó xứng đáng bị xử phạt nghiêm khắc khi bạn tìm cách phá hỏng trải nghiệm PUBG của người khác.


Nhưng với nhiều người chơi cho rằng, việc đá stream chỉ là một trò vui và không ai có thể cấm đoán được "sở thích" của họ, và họ liên tục kháng cáo không chấp nhận việc xử phạt này của PUBG Corp, nhưng luật vẫn là luật khi PUBG vẫn ra quy định xử phạt những người chơi đá stream được tố cáo bởi những streamer nổi tiếng trên toàn thế giới, nhưng vẫn chưa thấy PUBG Corp xử lý việc này.

2. Map sa mạc Miranmar


Có lẽ từ khi ra mắt map sa mạc này, người chơi đã coi đấy chính là bản update lỗi nhất của PUBG vì người chơi quá chán ghét map sa mạc này khi địa hình quá khó đi mà lượng đồ lại ít và map lại quá rộng với người chơi, có khi đi loanh quanh cả trận người chơi vẫn chỉ cầm khẩu UMP không phụ kiện và ít đạn và không đụng độ với bất kỳ đối thủ nào khác. Không như Erangel - Miranmar là một thứ gì đó cực kỳ đáng ghét với các game thủ nhưng lại có xác suất ra rất cao.

Việc này khiến nhiều người chơi cảm thấy khó chịu và muốn xóa Miranmar ra khỏi game của mình, họ còn đổi tên hay thậm chí xóa map này ra khỏi bộ nhớ của máy tính của mình nhưng khi NPH game ra mắt bản đồ Sanhok thì map Miranmar đã ít xuất hiện hơn. Tưởng rằng người chơi sẽ vui với điều đó, nhưng một thời gian sau đó nhiều game thủ muốn chơi map sa mac cằn cỗi này, và họ phải mất bao công thoát ra vào lại trận đấu để có thể chơi được map Miranmar. Vậy NPH PUBG phải làm gì để chiều lòng những vị khách khó tính của họ?

3. Những tuyên bố rằng PUBG sẽ không khiến người chơi phải nạp nhiều tiền


Từ khi mới ra mắt Brendan Greene - người phát triển PUBG cho rằng người chơi chỉ việc bỏ ra chi phí mua game còn trong quá trình trải nghiệm game thì người không phải bất cứ chi phí nào trong việc sửa lỗi hay nội dung và mọi vấn đề trong game. Điều đó là đúng trong vài tháng đầu, nhưng sau đấy liên tục NPH ra mắt những trang bị mang tính chất đẹp nhưng muốn sở hữu nó thì người chơi phải trả những số tiền được tính bằng Đô La Mỹ mà giá cũng những trang bị đó lại không hề rẻ. Tất nhiên, cộng đồng PUBG nổi loạn, đồng thời cho rằng Brendan là một kẻ dối trá. Nhưng song song với việc nổi loạn, họ vẫn nạp tiền và mua key mở hòm đều. Brendan thì cũng đăng đàn xin lỗi, nhưng vẫn khẳng định rằng đây là điều cần thiết và sẽ được Bluehole phát triển các hòm tương tự trong tương lai. Thà rằng đừng mạnh mồm hứa trước có phải hơn không.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
PUBG hòm pubg map PUBG Đá stream streamer Độ Mixi Rambo Trang bị PUBG Giá trị đồ PUBG
Xem thêm
TIN NỔI BẬT