Nhận nhầm VGA của AMD là chương trình hack, hàng loạt game thủ PUBG bị khóa tài khoản oan ức

Thứ bảy, 27/10/2018 18:36 PM (GMT+7)
A A+

Hàng loạt game thủ PUBG sử dụng VGA của AMD bị khóa tài khoản một cách vô lý chỉ vì nhầm lẫn tưởng driver mới hãng này là một chương trình hack.

Sau một thời gian bị hacker tàn phá thì PUBG đã cho nâng cấp hệ thống phần mềm nhận diện và khóa các tài khoản sử dụng phần mềm thứ 3. Nhưng nhiều đáng nói ở đây đó là PUBG Corp hay Bluehole chẳng đi được đến đâu mà lại khiến cộng đồng càng thêm ức chế. Mới đây hàng ngàn game thủ trên khắp thế giới đã gặp tình trạng siêu bực mình khi tài khoản của họ bị khóa, mặc dù chẳng làm gì cả.

Những game thủ bị khóa tài khoản đều sử dụng VGA của hãng AMD và chỉ cần update phiên bản mới 18.9.1 là ngay lập tức bị 'bay màu' không vì một lí do gì cả.

Nguyên nhân của sự cố này là do bộ nhận diện hack của PUBG quá kém và nó tự nhận driver mới của AMD là một phần mềm cheat đang can thiệp vào trò chơi. Chính vì vậy mà các game thủ sử dụng card đồ họa của AMD đã bị khóa nick.

May mắn là bộ phận phát triển của PUBG đã nhận ra sai lầm này qua những báo cáo của nhiều game thủ và chỉ sau vài giờ những tài khoản bị khóa đã được mở lại và người chơi không còn bị thiệt hại gì nữa.

Chống hack là một việc rất tốt nhằm làm sạch cộng đồng game nhưng đội ngũ PUBG cần phải làm việc linh hoạt và chính xác hơn nữa trong việc nhận diện các trương chình hack/cheat bên ngoài can thiệp vào hệ thống. Các trường hợp khóa nhầm như thế này vô cùng khó chịu, đồng thời khiến cho nhiều người mất niềm tin vào đội ngũ vận hành trò chơi.

Thông tin về PUBG sẽ được Thethao247 Esports liên tục cập nhật đến độc giả.

Author Thethao247.vn SS.Uner / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
PUBG Bluehole PUBG Corp AMD VGA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT