Quảng cáo

Philippines nguy cơ mất quyền đăng cai SEA Games 2019

Thứ năm, 21/03/2019 14:53 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Theo một số thông tin từ Philippines, quốc gia này có nguy cơ mất quyền đăng cai SEA Games vì thiếu kinh phí tổ chức.

Đội hình này của U22+2 Việt Nam đủ sức vô địch SEA Games?

SEA Games 2019 chỉ còn chưa đầy một năm nữa sẽ diễn ra nhưng khâu tổ chức đang gặp nhiều vấn đề. Theo báo chí nước này, Philippines có thể mất quyền đăng cai do thiếu kinh phí tổ chức.

Cụ thể, tờ nhật báo Daily Tribune đăng tải thông tin trên cho biết, SAGFC (Hội đồng thể thao Đông Nam Á) đang theo dõi sát tình hình của Philippines và sẽ sớm quyết định vụ việc này.

Tờ báo trên cũng dẫn lời một quan chức của Philippines: "Điều duy nhất họ yêu cầu với chúng tôi là nếu có rút thì hãy làm điều đó thật sớm. Vì như vậy sẽ không bất công cho những người thay thế chúng tôi tổ chức giải."

"Họ dĩ nhiên không hài lòng về chúng tôi. Thứ nhất chúng tôi lên kế hoạch tổ chức 56 môn thể thao, trong đó có nhiều môn mới. Sau đó là báo cáo về việc thiếu tiền quỹ và gây gổ với nhau giữa các quan chức POC (Ủy ban Olympic Philippines)", vị quan chức nói thêm.

Trong quá khứ, Philippines từng 3 lần đăng cai SEA Games. Lần gần nhất là năm 2005 và nước chủ nhà đứng đầu bảng tổng sắp huy chương với 112 HCV, bỏ xa đoàn thứ hai là Thái Lan đến 25 huy chương.

Được biết, nếu Philippines rút lui thì Thái Lan và Singapore sẵn sàng đứng ra đăng cai do có sẵn cơ sở hạ tầng phục vụ thi đấu. SEA Games 2019 sẽ diễn ra từ ngày 30/11 đến 11/12, từ nay đến thời điểm các môn thể thao tranh tài, Philippines không còn nhiều thời gian đắn đo nữa. Họ cần sớm giải quyết vấn đề để có một kỳ đại hội thành công.

>>HLV Thái Lan: 'Tôi cảm thấy vinh dự khi nằm cùng bảng với Việt Nam'

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng