Quảng cáo

Fox Sports: Việt Nam đang nổi lên như một thế lực mới của châu Á

Chủ nhật, 23/12/2018 21:52 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Cây bút nổi tiếng Gabriel Tan của tờ Fox Sports có một bài viết mới về đội tuyển Việt Nam và đánh giá cao đoàn quân HLV Park Hang Seo.

ĐT Việt Nam tập chiều 23/12 chuẩn bị cho Asian Cup

Trích lời Gabriel Tan trên Fox Sports, tác giả này viết: "Mới 12 tháng trước khi mà sự kỳ vọng là rất thấp với một vị HLV làm việc được 2 tháng thì họ gây chấn động bằng cách vượt qua hàng loạt đối thủ tầm cỡ để vào tới trận chung kết U23 châu Á.

Nhưng giờ đây khi Việt Nam của Park Hang Seo khởi động chiến dịch Asian Cup 2019 vào ngày 8/1 tới thì không còn đối thủ nào dám đánh giá thấp họ. Trong khoảng một năm qua, Những chú rồng vàng nổi lên như một thế lực mới của bóng đá châu Á và mới đây nhất là đội bóng hay nhất ĐNA khi vô địch AFF Cup 2018.

Nói một cách đơn giản, Việt Nam đã bắt đầu năm 2018 bằng cách loại Úc, Iraq và Qatar để giành ngôi Á quân U23 châu Á, họ cũng chỉ thất bại sau 120 phút kịch tính do sự xuất sắc của Sidorov.

Sau đó họ còn tiếp tục gây tiếng vang bằng cách về thứ tư tại Asiad 2018, bao gồm cả việc đánh bại Nhật Bản để giành ngôi đầu vòng bảng, rồi tiếp tục đả bại Bahrain và Syria ở vòng loại trực tiếp.

Sau đó, họ chấm dứt sự thống trị trong 4 năm của Thái Lan với tư cách là nhà vô địch AFF Cup 2018, HLV Park là người đưa họ lên ngôi vương lần thứ hai trong lịch sử."

Sau khi nêu lên những thành tích nổi bật của ĐT Việt Nam năm vừa qua, cây bút Gabriel Tan phân tích về HLV Park Hang Seo, từ chiến thuật cho đến cách dùng người của ông.

"Sở thích của ông ấy là hệ thống 3-4-3 đầy linh hoạt - khác xa với cách tiếp cận của các đội bóng châu Á hiện nay - đã tạo nên diện mạo hoàn toàn mới của bóng đá Việt Nam."

Trong thành công của ông Park, cây bút nổi tiếng này đánh giá cao sự ưu ái với cầu thủ trẻ của ông Park.

"Niềm tin với cầu thủ trẻ là điều cần chú ý đặc biệt với 12 trong 23 cầu thủ vô địch AFF Cup từng tham dự VCK U23 châu Á. Và họ sẽ tiếp tục hành trình tại UAE tháng 1 tới đây", Gabriel Tan kết luận.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan