Quảng cáo

ĐT Việt Nam phải bốc thăm đi tiếp trong hoàn cảnh nào?

Thứ năm, 17/01/2019 20:35 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Bài toán đi tiếp với ĐT Việt Nam đang khiến NHM hết sức lo lắng và trường hợp AFC phải bốc thăm đi tiếp cho đội tuyển Việt Nam là hoàn toàn có thể xảy ra.

ĐT Việt Nam lao vào tập luyện sau trận đấu với Yemen

Sau trận thắng Yemen hôm qua, ĐT Việt Nam đã vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng các đội thứ ba ở Asian Cup năm nay. Hiện chúng ta đã xếp trên các đội Oman, Lebanon và Palestine.

Ngoài việc đề cập đến các trường hợp đi tiếp của đội tuyển Việt Nam nếu so sánh về các chỉ số bàn thắng bại hay thẻ phạt, còn một trường hợp mà có lẽ không NHM nào muốn nhất xảy ra là chúng ta phải quyết định tấm vé đi tiếp thông qua bốc thăm.

Theo quy định của AFC, các đội hạng 3 sẽ được phân hạng lần lượt theo các tiêu chí: số điểm, hiệu số bàn thắng, tổng số bàn thắng ghi được, thẻ phạt và bốc thăm. ĐT Việt Nam đã thi đấu 3 trận và giành được 3 điểm. Trong khi Oman và Lebanon vẫn còn 1 trận chưa đấu, nếu thắng họ sẽ có 3 điểm như Việt Nam.

Hiện Lebanon đang ngang bằng với Việt Nam ở chỉ số thẻ phạt trong khi con số này của Oman là 3. Việt Nam đã ghi được 4 bàn thắng trong khi Lebanon chưa ghi được bàn thắng nào, còn Oman đã có 1 pha lập công. Về số bàn thua, ĐT Việt Nam thủng lưới 5 bàn trong khi Oman là 3 và Lebanon là 4.

Trận Số điểm Bàn thắng - bàn thua Thẻ phạt
Việt Nam 3 3 4-5 5
Oman 2 0 1-3 3
Lebanon 2 0 0-4 5


Vậy để trường hợp bốc thăm có thể xảy ra, 2 cặp đấu giữa Oman vs Turkmenistan và Lebanon vs Triều Tiên phải đáp ứng điều kiện: Một là, Oman đánh bại Turkmenistan 3-2 và nhận 2 thẻ vàng. Hai là Lebanon đánh bại Triều Tiên 5-1 và không phải nhận thẻ phạt nào.

Ngoài hai khả năng xảy ra đồng thời kể trên, AFC vẫn phải bốc thăm trong trường hợp nữa khi ĐT Việt Nam ngang bằng các chỉ số với một trong hai đội Oman (hoặc Lebanon) và đội còn lại xếp trên Việt Nam trên bảng xếp hạng các đội đứng thứ ba.

Khả năng AFC phải bốc thăm là khá nhỏ và mang tính hy hữu nhưng đã từng có tiền lệ. Vì vậy, nếu xảy ra trường hợp này, bất cứ đội bóng nào bị loại cũng là điều thực sự cay đắng.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan