Quảng cáo

Việt Nam là đội đầu tiên được áp dụng công nghệ VAR

Thứ ba, 22/01/2019 10:50 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Từ vòng tứ kết, BTC Asian Cup áp dụng công nghệ VAR vào các trận đấu và ĐT Việt Nam sẽ có cơ hội trải nghiệm mô hình vô cùng mới lạ này.

Trận đấu đầu tiên ở World Cup sử dụng VAR

Theo thông báo chính thức từ đầu giải, BTC Asian Cup sẽ áp dụng VAR vào trong các trận đấu tại Asian Cup 2019. Và màn so tài giữa Việt Nam và Nhật Bản là trận đấu đầu tiên được trải nghiệm mô hình này.

Sáng nay 22/1, ĐT Việt Nam được nghỉ ngơi và sẽ tham dự buổi họp với AFC để phổ biến về công tác hỗ trợ trọng tài VAR. VAR không phải là một loại công nghệ mà nó là tổ hợp trợ lý trọng tài hỗ trợ qua video (viết tắt tiếng Anh: Video Assistant Referee).

Nhiệm vụ của tổ trợ lý này là theo dõi liên tục diễn biến trận đấu qua màn hình và gửi thông tin đến trọng tài chính nếu quyết định không chính xác. Trọng tài chính có quyền phủ quyết hoặc đồng ý xem lại tình huống qua màn hình ở ngoài đường biên để đưa ra quyết định hợp lý nhất.

Tại World Cup 2018, VAR đã được FIFA đưa vào sử dụng sau nhiều lần thử nghiệm ở các giải đấu khác. Thành công của nó mang lại là không thể phủ nhận khi các quyết định của trọng tài trở nên chính xác hơn. Và các tình huống dẫn tới penalty cũng nhiều hơn các kỳ World Cup trước đó.

Chính vì hiệu quả này mà một số giải VĐQG hàng đầu châu Âu như Ý, Tây Ban Nha, Đức,... đã đưa vào sử dụng. Giải NHA cũng sẽ áp dụng ở mùa giải tới cùng với Champions League.

Công tác trọng tài ở Asian Cup lần này là tương đối tốt nhưng với NHM mỗi đội bóng vốn có cái nhìn 'không mấy minh bạch' về các trọng tài thì VAR sẽ giảm thiểu phần nào suy nghĩ này.

Trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản sẽ bắt đầu lúc 20h ngày 24/1 tới trên SVĐ Al Maktoum.

Xem thêm:

>>Xuân Trường tiết lộ bí quyết giúp ĐT Việt Nam 'chạy được 120 phút'

>>Công Phượng nhận 'món quà' đặc biệt từ BTC Asian Cup

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan