Quảng cáo

Chuyên gia: Bàn thua đến từ quyết định nặng tay của trọng tài

Thứ tư, 09/01/2019 08:20 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Sau trận thua của ĐT Việt Nam trước Iraq, chuyên gia Vũ Mạnh Hải bày tỏ nhiều ý kiến xoay quanh màn trình diễn của thầy trò Park Hang Seo.

Highlights Việt Nam vs Iraq

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải là người am tường về bóng đá Việt Nam. Trả lời trên Soha sau trận thua trước đối thủ mạnh Iraq của ĐT Việt Nam, ông Hải cho biết:

"Cảm nhận chung của tôi, đây là trận khá bất ngờ vì không nghĩ trình độ Iraq lại sa sút như vậy. Họ chơi bóng rất vụng về, thiếu sự ăn ý, thiếu sắc nét. Trái lại, Việt Nam mình dù thiệt về thể hình, sức mạnh, bị đối thủ chơi pressing nhưng chúng ta đá bình tĩnh, đảm bảo được thể lực, không thua kém về tình huống mà tấn công còn sắc hơn.

Đánh giá của ông Vũ Mạnh Hải cũng là đánh giá chung với nhiều người khi Iraq không thể hiện được vị thế ông lớn ở trận đấu này. Đoàn quân Katanec nhiều lần sơ hở để bộ 3 Quang Hải, Công Phượng và Văn Đức khai thác khoảng trống phía sau hàng thủ. Và ĐT Việt Nam có được 2 bàn thắng từ những tình huống như thế.

Nói về bàn thua ở phút cuối cùng, ông Hải cho rằng trọng tài đã có phần nghiệm khắc trong quyết định thổi còi: "Bàn thua là do Duy Mạnh bất cẩn. Tình huống phạm lỗi thì trọng tài bắt hơi ác, bỏ cũng được. Chúng ta cần khắc phục, tránh phạm lỗi trước vùng cấm địa. Nhưng đây là điều khó sửa chữa vì tranh bóng khó, lại ở thời điểm bóng bỏng thì phạm lỗi hay không khó kiểm soát."

Trận đấu hôm nay HLV Park Hang Seo đã có sự thay đổi khá lớn trong đội hình xuất phát, Xuân Trường và Hồng Duy là những người đá chính. Sự có mặt của hai cầu thủ này giúp lối chơi của ĐT Việt Nam vận hành một cách mượt mà. Đánh giá về sự thay đổi này, ông Vũ Mạnh Hải chỉ ra ý đồ của ông thầy người Hàn Quốc.

"Ý đồ của ông Park là khi chúng ta còn sức, có thể phản công bóng dài bất ngờ, nên dùng Hùng Dũng và Xuân Trường. Khi chúng ta có điểm thì thay Huy Hùng, Văn Hậu vào rõ ràng là muốn giữ 1 điểm. Nhưng chúng ta không giữ được thì phải chấp nhận thôi. Đội bạn có may mắn và thể lực, tầm vóc vẫn vượt trội mình. Khi chúng ta yếu thì chống bóng bổng khó khăn hơn".

Với việc ĐT Việt Nam thất bại trước Iraq, kế hoạch lấy điểm ban đầu của ĐTVN coi như phá sản. Bây giờ chúng ta chỉ hi vọng giành được điểm trước Iran mới thể nghĩ tới suất vượt qua vòng bảng. Thậm chí ông Vũ Mạnh Hải còn cho rằng đối thủ Yemen cũng chẳng phải vừa và nhận định cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam đang trở nên rất khó khăn.

Trận đấu tiếp theo, ĐT Việt Nam sẽ gặp Iran lúc 18h ngày 12/1 tới.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan