Quảng cáo

Việt Nam nhận "mưa tiền thưởng" nếu đánh bại Nhật Bản

Thứ năm, 24/01/2019 10:00 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Nếu có thể đánh bại Nhật Bản và góp mặt ở bán kết, ĐT Việt Nam sẽ bỏ túi thêm 1 triệu USD từ phía ban tổ chức.

VIDEO: Loạt luân lưu cân não giữa Việt Nam và Jordan

Với thành tích hiện tại là vào đến tứ kết Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam đã nhận được số tiền thưởng rất lớn đến từ các nguồn khác nhau.

Cụ thể, với việc được góp mặt ở VCK Asian Cup 2019, Việt Nam đã chắc chắn nhận được khoản tiền là 200,000 USD đến từ ban tổ chức (khoảng 4.6 tỉ đồng). Chính vì sự đổi mới về tiền thưởng cho các đội tham dự này đã giúp giải đấu năm nay trở thành giải có tổng số tiền thưởng cao nhất trong lịch sử các kỳ Asian Cup với con số lên tới 15 triệu USD.

Vào đến tứ kết, VN đang đứng trước cơ hội để nhận thêm một khoản tiền thưởng khổng lồ khác. Nếu có thể đánh bại Nhật Bản và góp mặt ở bán kết, chưa cần biết kết quả ra sao nhưng ĐT Việt Nam cũng sẽ chắc chắn nhận thêm 1 triệu USD (khoảng hơn 23 tỉ đồng), nâng tổng số tiền thưởng từ phía AFC lên gần 28 tỉ đồng. Nếu có thể tiến xa hơn nữa và vào đến trận chung kết, số tiền thưởng sẽ còn lớn hơn rất nhiều khi số tiền được nhận thêm của đội vô địch là 5 triệu USD và đội á quân là 3 triệu USD.

Bên cạnh tiền thưởng từ BTC Asian Cup 2019 thì ĐT Việt Nam cũng nhận được tiền thưởng từ các nhà Mạnh Thường Quân trong nước. Theo thống kê, sau trận thắng Jordan ở vòng knockout, tổng số tiền thưởng nóng mà toàn đội nhận được là 8 tỉ đồng.

Chắc chắn số tiền thưởng này sẽ là sự động viên, khích lệ xứng đáng và đúng lúc với các cầu thủ Việt Nam. Hy vọng, nó sẽ góp phần giúp thầy trò HLV Park Hang-seo có màn trình diễn tốt trước Nhật Bản trong trận tứ kết khó khăn sắp tới.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan