Quảng cáo

Thắng Yemen, Việt Nam tạo nên cột mốc lịch sử ở Asian Cup

Thứ năm, 17/01/2019 11:16 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Với chiến thắng trước Yemen, ĐT Việt Nam đã trở thành nhà vô địch Đông Nam Á đầu tiên có được một trận thắng ở đấu trường Asian Cup.

Highlights Việt Nam 2-0 Yemen

Như vậy là trận đấu ở lượt trận cuối vòng bảng của ĐT Việt Nam cũng đã diễn ra theo đúng những gì giới chuyên môn và người hâm mộ kỳ vọng. Thầy trò HLV Park Hang-seo đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phải thắng để có cơ hội cạnh tranh tấm vé đi tiếp vào vòng knockout. Một siêu phẩm sút phạt của Quang Hải cùng cú đá penalty lạnh lùng của Quế Ngọc Hải đã giúp ĐT Việt Nam được nếm trải mùi vị chiến thắng sau 2 trận đấu đầu tiên vô cùng khó khăn. Hiện tại, chúng ta đang có 3 điểm và hiệu số -1, xếp thứ 3 trên BXH những đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất và cánh cửa đi tiếp đang rất sáng với "Những ngôi sao vàng".

Chiến thắng trước đối thủ Yemen không chỉ mở ra cơ hội vượt qua vòng bảng, mà còn là một cột mốc lịch sử được ĐT Việt Nam tạo ra. Lần đầu tiên sau 23 năm, một đội bóng với tư cách là nhà đương kim vô địch Đông Nam Á đã giành được chiến thắng ở đấu trường Asian Cup.

ĐTVNTrong quá khứ, những đội vô địch AFF Cup thường không có được thành công ở giải Asian Cup diễn ra ngay sau đó. Năm 1996, Thái Lan lên ngôi ở đấu trường Đông Nam Á. Nhưng khi thi đấu tại Asian Cup, Thái Lan lập tức bị vùi dập khi thua cả 3 trận và sớm phải về nước (ghi được 2 bàn thắng và để thủng lưới tới 13 bàn). 8 năm sau, Thái Lan khi ấy cũng là đương kim vô địch AFF Cup nhưng một lần nữa, họ lại không thể để lại dấu ấn ở Asian Cup khi phải rời giải ngay sau vòng bảng với 3 thất bại (ghi được 1 bàn, thủng lưới 9 bàn).

Ở thời điểm hiện tại, dù cơ hội đi tiếp đang tràn trề với ĐT Việt Nam nhưng vẫn còn đó những trường hợp thầy trò HLV Park Hang-seo phải nói lời chia tay Asian Cup 2019 ngay sau vòng bảng. Tất cả sẽ phụ thuộc vào kết quả của 2 cặp đấu: Lebanon - Triều Tiên và Oman - Turkmenistan. Trong trường hợp ĐT Lebanon giành chiến thắng trước Triều Tiên với cách biệt 4 bàn trở lên, đồng thời Oman thắng Turkmenistan 2 bàn trở lên, ĐT Việt Nam sẽ bị loại.

Tuy nhiên, dù kết quả có thế nào thì các tuyển thủ của ĐT Việt Nam cũng rất xứng đáng với những lời ca ngợi vì tinh thần thi đấu tuyệt vời và những vinh quang lịch sử mà họ đã mang về cho nền bóng đá nước nhà trong hơn 1 năm vừa qua.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan