Quảng cáo

"Singapore, Thái Lan, Malaysia đều nên học tập Việt Nam"

Thứ tư, 23/01/2019 14:36 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Kênh truyền hình Channel NewsAsia khẳng định sự trỗi dậy của Việt Nam ở Asian Cup 2019 rất đáng để các quốc gia khác trong khu vực học tập.

VIDEO: Loạt luân lưu cân não giữa Việt Nam và Jordan

ĐT Việt Nam đang khiến tất cả phải ngỡ ngàng với phong độ tuyệt vời của mình tại Asian Cup 2019. Sau khi hồi hộp vượt qua vòng bảng với tấm vé cuối cùng dành cho đội xếp thứ 3 có thành tích xuất sắc nhất, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã đánh bại một ứng cử viên cho chức vô địch là Jordan một cách đầy bản lĩnh sau loạt penalty cân não. Việt Nam chính là đội bóng đầu tiên giành vé vào tứ kết, là đại diện duy nhất của Đông Nam Á còn trụ lại được ở giải đấu lớn nhất châu lục.

Thành tích này của Việt Nam đã nhận được sự ngưỡng mộ của giới chuyên môn và người hâm mộ, đặc biệt là từ các quốc gia láng giềng trong khu vực Đông Nam Á. Mới đây, trang chủ kênh truyền hình của Đông Nam Á đặt trụ sở tại Singapore là Channel NewsAsia đã cho đăng một bài viết với tiêu đề: "Singapore, Thái Lan, Malaysia nên học hỏi từ sự trỗi dậy của Việt Nam"

Trong bài viết này, kênh Channel NewsAsia khẳng định Việt Nam đang làm rạng danh bóng đá Đông Nam Á trên đấu trường châu lục.

ĐTVN"Có 3 ĐT của Đông Nam Á được góp mặt ở Asian Cup 2019. Không nhiều người kỳ vọng vào Philippines trong lần đầu tiên tham dự của họ, và quả thực, bảng đấu với Hàn Quốc, Trung Quốc và Kyrgyzstan là quá tầm với đội bóng này. Thái Lan, đội bóng vẫn được coi là số 1 ở Đông Nam Á trong vòng 5 năm trở lại đây đã vượt qua được vòng bảng, nhưng rồi ngay lập tức lại thất bại trước Trung Quốc ở vòng 1/8. Và chỉ riêng có lá quốc kỳ của Việt Nam là vẫn đang bay cao ở Asian Cup. Đây là điều không những tốt cho chính họ, mà còn tuyệt vời cho cả khu vực Đông Nam Á.

Thế hệ cầu thủ mới của Việt Nam là những con người nhiệt huyết nhất, cống hiến nhất. Họ làm việc chăm chỉ hơn bất cứ ai và luôn ra sân với tinh thần không chịu khuất phục trước bất kỳ đối thủ nào. Họ cũng được dẫn dắt bởi HLV Park Hang-seo, người luôn biết cách tạo niềm tin chiến thắng cho các học trò. Ông Park đã thực sự trở thành người anh hùng của bóng đá Việt Nam".

ĐTVN

Những gì ĐT Việt Nam đang thể hiện ở Asian Cup 2019 đã nâng tầm bóng đá Việt Nam, khẳng định vị thế của chúng ta trên bản đồ bóng đá châu lục.

Bên cạnh đó, đội tuyển Việt Nam dù thi đấu ở UAE xa xôi, thế nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo không hề cô đơn, họ luôn được tiếp thêm sức mạnh từ khán đài. Những tiếng Việt Nam vang lên là nguồn động viên không nhỏ để họ vươn tới những thành công, hãy cùng nhìn lại những hình ảnh đáng nhớ của cổ động viên nước nhà tại UAE.

Lá đại kỳ, người hâm mộ, đó là nguồn động viên không hề nhỏ dành cho các cầu thủ Việt Nam, những người trên sân chiến đấu quên mình để mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Chụp hình lưu niệm cùng cổ động viên đội bạn

Những cô gái Việt Nam cũng tỏa sáng dưới ánh nắng UAE

Đối thủ của Việt Nam ở tứ kết sẽ là Nhật Bản, một trong những ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch. Trận đấu này sẽ là một thử thách khó khăn nữa dành cho HLV Park Hang-seo và các cầu thủ, nhưng với tâm lý hoàn toàn thoải mái, Việt Nam sẽ một lần nữa tạo nên tạo nên những cơn địa chấn.

Trận tứ kết giữa Việt Nam và Nhật Bản sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 24/1 tới.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan