Quảng cáo

Kỷ lục ghi bàn đang chờ Công Phượng ở trận gặp Nhật Bản

Thứ năm, 24/01/2019 10:34 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Nếu có thể ghi bàn vào lưới Nhật Bản, Công Phượng sẽ trở thành cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên ghi được 3 bàn thắng ở Asian Cup kể từ năm 1972.

VIDEO: Loạt luân lưu cân não giữa Việt Nam và Jordan

ĐT Việt Nam đang khiến tất cả phải ngỡ ngàng với phong độ tuyệt vời của mình tại Asian Cup 2019. Sau khi hồi hộp vượt qua vòng bảng với tấm vé cuối cùng dành cho đội xếp thứ 3 có thành tích xuất sắc nhất, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã đánh bại một ứng cử viên cho chức vô địch là Jordan một cách đầy bản lĩnh sau loạt penalty cân não. Việt Nam chính là đội bóng đầu tiên giành vé vào tứ kết và là đại diện duy nhất của Đông Nam Á còn trụ lại được ở giải đấu lớn nhất châu lục.

Thành công của ĐT Việt Nam dĩ nhiên là dựa trên lối chơi tập thể mà HLV Park Hang-seo đã xây dựng trong hơn 1 năm qua, nhưng không thể không kể tới đóng góp của những cá nhân đặc biệt xuất sắc. Và một trong số đó chính là cái tên Nguyễn Công Phượng. Ở Asian Cup 2019, tiền đạo người Nghệ An được HLV Park Hang-seo sử dụng ở vị trí tiền đạo cắm vốn không phải sở trường, nhưng với khả năng và phong độ tuyệt vời của mình, anh vẫn nhận được rất nhiều lời khen từ giới chuyên môn.

Công PhượngỞ Asian Cup 2019, Công Phượng đang là chân sút số 1 của ĐT Việt Nam với 2 bàn thắng, trong đó có pha lập công cực kỳ quan trọng trong trận đấu với Jordan. Đáng chú ý hơn, Công Phượng đang đứng trước cơ hội lớn để san bằng một kỷ lục ghi bàn đã tồn tại 46 năm: kể từ thành tích của Tantariyanond (Thái Lan) năm 1972, chưa có cầu thủ Đông Nam Á nào ghi được 3 bàn thắng ở một kỳ Asian Cup.

Hiện tại Công Phượng đang xếp thứ 5 trong danh sách các chân sút ghi nhiều bàn nhất Asian Cup 2019. Dẫn đầu đang là cầu thủ Almoez Ali của ĐT Qatar với 7 bàn thắng. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Shomurodov (Uzbekistan) với 4 bàn, Sardar Azmoun và Vitalij Lux với cùng 3 lần lập công.

Trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 24/1.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan