Quảng cáo

HLV Triều Tiên nói gì sau khi "giúp" Việt Nam đi tiếp?

Thứ sáu, 18/01/2019 09:07 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - HLV Kim Yong-jun tỏ ra tiếc nuối khi không thể mang về kết quả tốt hơn cho ĐTQG Triều Tiên ở Asian Cup 2019.

Highlight: Triều Tiên 1-4 Lebanon

Trong ngày thi đấu cuối cùng vòng bảng Asian Cup 2019, kết quả của cuộc trận đấu giữa Triều Tiên và Lebanon không những chỉ có ý nghĩa với ĐT Triều Tiên mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến số phận của cuộc cạnh tranh tấm vé cuối cùng góp mặt trong vòng knockout giữa Việt Nam và Lebanon.

Tưởng chừng Triều Tiên đã có thể tạo ra bất ngờ khi họ có được bàn thắng dẫn trước từ rất sớm sau cú đá phạt hiểm hóc của Pak Kwang-Ryong, nhưng rồi khoảng cách lớn về trình độ và thể lực đã khiến đoàn quân của HLV Kim Yong-jun vẫn phải chịu thất bại chung cuộc. Họ đã phải chịu sức ép rất lớn từ các cầu thủ Lebanon trong phần lớn thời gian trận đấu và nhận tới 4 bàn thua. Triều Tiên đã kết thúc vòng bảng Asian Cup 2019 của mình một cách khá tệ hại với 3 trận toàn thua, ghi được 1 bàn và để thủng lưới tới 14 lần.

Sau trận đấu với Lebanon, HLV Kim Yong-jun đã tỏ ra tiếc nuối khi không thể giúp ĐT Triều Tiên có được kết quả tốt hơn: "Chúng tôi đã cố gắng xây dựng lối chơi tập thể trong suốt thời gian gần đây nhưng thực tế trên sân không như những gì ĐT Triều Tiên mong muốn. Chúng tôi cần rút ra những bài học và cải thiện trong tương lai".

Triều Tiên

Thực tế, cả HLV Kim Yong-jun và các cầu thủ Triều Tiên cũng đã nhiều lần thừa nhận họ không có được sự chuẩn bị tốt nhất cho Asian Cup năm nay. Chứng kiến màn trình diễn của Triều Tiên, người ta không thể nhận ra hình ảnh của một đội bóng từng giành quyền tham dự World Cup.

Triều Tiên nhận thêm 1 thất bại với tỉ số đậm ở Asian Cup 2019 nhưng kết quả 1-4 mà họ phải nhận, lại mang đến niềm vui cho ĐT Việt Nam. Cách biệt 3 bàn mà Lebanon tạo ra trước Triều Tiên là chưa đủ để họ chiến thắng trong cuộc đua giành tấm vé cuối cùng vượt qua vòng bảng. Chung cuộc, Lebanon và Việt Nam có cùng điểm số và cùng cả hiệu số bàn thắng bại, nhưng Việt Nam vẫn là đội đi tiếp do có chỉ số fairplay tốt hơn (Việt Nam nhận ít thẻ vàng hơn Lebanon, 5 thẻ so với 6 thẻ của Lebanon).

Đối thủ tiếp theo của ĐT Việt Nam ở vòng 1/8 sẽ là Jordan, một đội bóng đang thể hiện được sức mạnh ấn tượng của mình và được coi là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch. Trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 20/1 tới.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan