Quảng cáo

FOX Sports: "VAR đã chấm dứt giấc mơ của Việt Nam"

Thứ sáu, 25/01/2019 07:31 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Theo tờ báo châu Á, công nghệ video hỗ trợ trọng tài đã khiến ĐT Việt Nam phải dừng bước ở tứ kết Asian Cup 2019.

VIDEO: Highlight Việt Nam 0-1 Nhật Bản

Cuối cùng thì hành trình kỳ diệu của ĐT Việt Nam ở Asian Cup 2019 cũng đã khép lại khi chúng ta để ĐT Nhật Bản trong trận tứ kết. Trước một đối thủ hơn hẳn về đẳng cấp cũng như trình độ, dù thất bại với tỉ số tối thiểu nhưng tinh thần mà các cầu thủ đã thể hiện trong suốt 90 phút đã để lại

Với sức mạnh của một ứng cử viên vô địch, Nhật Bản đã khiến Việt Nam phải chịu sức ép rất lớn trong phần lớn thời gian của trận đấu. Các học trò của HLV Hajime Moriyasu đã sử dụng chiến thuật cực kỳ linh hoạt và tổ chức được nhiều đợt tấn công có độ nguy hiểm rất cao. Tuy nhiên, VAR mới là nhân vật chính của trận tứ kết này. Công nghệ video hỗ trợ trọng tài trong lần đầu tiên được áp dụng ở một giải đấu châu Á đã cứu cho Việt Nam khỏi một bàn thua, và cũng khiến Việt Nam phải chịu một quả phạt đền, dẫn đến thất bại chung cuộc.

Trên tờ FOX Sports phiên bản châu Á, biên tập viên Gabriel Tan đã có một bài viết với tiêu đề: "VAR đã chấm dứt giấc mơ của Việt Nam". Trong bài, tác giả có viết:

"Bàn thắng duy nhất của trận đấu đến từ quả phạt đền được thực hiện thành công bởi Ritsu Doan ở phút 57. Đây là tình huống mà trọng tài chính sau khi tham khảo công nghệ VAR đã quyết định cho Nhật Bản được hưởng 1 quả penalty. Đây cũng là lần đầu tiên VAR được áp dụng ở giải đấu lớn nhất châu Á.

Nhật Bản được hưởng lợi từ VAR, nhưng trước đó họ cũng đã bị từ chối một bàn thắng vì chính công nghệ này. Phút 24, trung vệ đội trưởng Yoshida đã đưa được bóng vào lưới Đặng Văn Lâm. Trọng tài ban đầu công nhận bàn thắng, nhưng đã thay đổi quyết định sau khi VAR 'vào cuộc' vì ông cho rằng Yoshida đã để bóng chạm tay".

Tác giả Gabriel Tan viết thêm: "Là đội bị đánh giá thấp hơn nhưng Việt Nam đã cho thấy quyết tâm vùng lên rất lớn, đặc biệt là sau khi bị thủng lưới. Tuy nhiên, trước một đối thủ quá mạnh và là ứng cử viên vô địch, họ đã không thể tạo nên bất ngờ. Giấc mơ của Việt Nam đã khép lại nhưng họ hoàn toàn có thể rời giải trong tư thế hiên ngang".

Quả thực, dù không thể tiếp tục cuộc hành trình ở Asian Cup 2019 nhưng đây đã là một giải đấu cực kỳ ấn tượng của thầy trò HLV Park Hang-seo. Có thể nói chưa khi nào người hâm mộ bóng đá Việt Nam cảm thấy tự hào như thế khi chứng kiến những cầu thủ của mình chơi ngang ngửa với những đối thủ hàng đầu châu lục. Chính vì thế, ngay cả khi dừng bước ở vòng tứ kết, ĐT Việt Nam đã là niềm tự hào của cả dân tộc.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan