Quảng cáo

Công Phượng: "Một số CLB châu Âu đã liên hệ với tôi"

Thứ bảy, 26/01/2019 08:00 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã có những chia sẻ về mong muốn phát triển sự nghiệp ở một môi trường bóng đá đẳng cấp cao hơn.

VIDEO: Highlight Việt Nam 0-1 Nhật Bản

Trong hành trình của ĐT Việt Nam ở Asian Cup 2019, Công Phượng chính là một trong những cái tên đã thi đấu xuất sắc nhất. Được xếp chơi ở vị trí tiền đạo cắm vốn không phải sở trường, tiền đạo người Nghệ An vẫn phát huy được những phẩm chất ưu tú nhất của mình. Anh chính là chân sút số 1 của ĐT Việt Nam ở giải đấu này với 2 bàn thắng. Không những vậy, kỹ thuật khéo léo và khả năng cầm bóng đột phá của Công Phượng cũng gây ra nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự đối phương và mở ra khoảng trống cho các đồng đội phía sau.

Sau trận đấu với Nhật Bản ở vòng tứ kết, Công Phượng đã có những chia sẻ với phóng viên tờ báo Koora của Ả Rập: "Chúng tôi đã có cơ hội để chiến thắng. Chúng tôi đã cố gắng hết sức, nhưng Nhật Bản thực sự quá đẳng cấp. Họ có nhiều cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu. Trong khi tất cả các tuyển thủ Việt Nam đều thi đấu tại giải quốc nội. Nếu có những cầu thủ chơi ở Nhật Bản, Hàn Quốc hay châu Âu, chúng tôi sẽ mạnh hơn nhiều".

Công Phượng

Đây cũng là một trong những lần khá hiếm hoi Công Phượng chia sẻ về ước mơ được chuyển tới một nền bóng đá ở đẳng cấp cao hơn để phát triển sự nghiệp. Anh cho biết: "Tôi luôn mơ một ngày có thể chơi bóng chuyên nghiệp tại châu Âu. Nhưng không dễ để thực hiện ước mơ đó vì đặc thù của các CLB Việt Nam. Một số CLB châu Âu đã liên hệ với tôi, nhưng đội bóng của tôi đã từ chối. Tôi mong trong tương lai sẽ có những thay đổi và tôi có thể thực hiện ước mơ của mình. Tôi muốn ngày càng tiến bộ hơn và cùng ĐT Việt Nam lọt vào VCK World Cup".

Không chỉ Công Phượng, nhiều cầu thủ trẻ khác của Việt Nam như Quang Hải hay Văn Hậu cũng được đánh giá là đủ khả năng để chơi cho những đội bóng nước ngoài. Thực tế, cũng đã có những lời đề nghị dành cho các cầu thủ này từ CLB ở những nền bóng đá phát triển như Nhật Bản hay Qatar nhưng sẽ là một câu chuyện rất dài trước khi ước mơ ra nước ngoài thi đấu của họ trở thành sự thật.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan