Quảng cáo

BLV Trung Quốc: "Việt Nam thua Iran vì quá non nớt"

Chủ nhật, 13/01/2019 14:36 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Nhận xét về trận thua của ĐT Việt Nam trước Iran, BLV của kênh CCTV-5 đã cho rằng ĐT Việt Nam còn quá thiếu kinh nghiệm ở đấu trường lớn như Asian Cup.

Highlight Việt Nam 0-2 Iran (Asian Cup 2019)

ĐT Việt Nam đã có 90 phút rất vô cùng quả cảm trước đội bóng số 1 châu Á Iran. Phải đối mặt với một đối thủ vượt trội về mọi mặt nhưng ĐT Việt Nam vẫn thi đấu đầy tự tin và vẫn tuân thủ đúng chiến thuật đề ra. Iran đã thể hiện sức mạnh tuyệt đối khi ép sân trong phần lớn thời gian trận đấu, nhưng các học trò của HLV Park hang-seo không vì thế mà mất bình tĩnh hay lúng túng.

Dù vậy, với đẳng cấp và trình độ hơn hẳn, ĐT Iran vẫn có được 2 bàn thắng nhờ cú đúp của tiền đạo Sardar Azmoun để giành trọn vẹn 3 điểm. Còn với Việt Nam, đây đã là trận thua thứ 2 liên tiếp của thầy trò HLV Park Hang-seo kể từ đầu giải. Trong chương trình bình luận của kênh truyền hình Trung Quốc CCTV-5 (kênh truyền hình phát sóng toàn bộ các trận đấu tại Asian Cup 2019 của ĐT Việt Nam), một BLV đã cho rằng ĐT Việt Nam phải nhận thất bại vì còn quá non kinh nghiệm ở đấu trường đỉnh cao.

"Tuyển Iran chuyền bóng nhanh và chuẩn xác, chỉ tiếc những pha dứt điểm lại đi thiếu chính xác. Nếu may mắn hơn kết quả cuối cùng sẽ không phải là 2-0. Đội bóng Tây Á cũng tận dụng lợi thế về tốc độ và khả năng càn lướt của mình để ghi bàn. Đây là một chiến thắng xứng đáng, thể hiện đúng đẳng cấp và sức mạnh vượt trội của họ so với Việt Nam.

ĐTVN

Việt Nam là đại diện Đông Nam Á chỉ vừa trở lại đấu trường tầm cỡ Châu Á. Ngoài ra đội hình của họ phần lớn là các cầu thủ trẻ, đồng thời không có nhiều kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao. Vì vậy, thất bại của thầy trò Park Hang-seo trước Iran là điều khó tránh khỏi".

Nói thêm về ĐT Việt Nam, BLV này cho biết ông ấn tượng với nền tảng kỹ thuật và khả năng phối hợp nhuần nhuyễn của các cầu thủ Việt Nam. Thái độ nhập cuộc tự tin cùng tinh thần chiến đấu không sợ hãi cũng là một điểm đáng khen của các cầu thủ trẻ. Dù vậy, vị BLV vốn là cựu cầu thủ của ĐT Trung Quốc cho rằng các chân sút của ĐT Việt Nam cần phải lạnh lùng và chắt chiu hơn những cơ hội mà mình có được.

Chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước đội tuyển Việt Nam giúp Iran chính thức giành vé sớm vào vòng 1/8 Asian Cup năm nay. Ở chiều ngược lại, kết quả này khiến cho nhà vô địch AFF Cup 2018 găp nhiều bất lợi và phải rất nỗ lực để giành một chiến thắng cách biệt trước đối thủ bị đánh giá yếu nhất bảng là Yemen ở lượt trận cuối cùng.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan