Quảng cáo

3 cầu thủ ĐTVN lọt vào đội hình ĐNA xuất sắc nhất vòng bảng Asian Cup

Thứ sáu, 18/01/2019 20:02 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Tờ FOX Sports đã bầu chọn đội hình các cầu thủ Đông Nam Á xuất sắc nhất vòng bảng Asian Cup 2019, trong đó góp mặt 3 cầu thủ của ĐT Việt Nam.

Việt Nam đặt chân đến Dubai
Sports

VIDEO: ĐT Việt Nam đặt chân đến Dubai (Nguồn: VFF)

Như vậy là vòng bảng Asian Cup 2019 đã chính thức khép lại. Trong số 3 đại diện Đông Nam Á tham dự, chỉ có Philippines là phải nói lời chia tay giải đấu, còn Việt Nam và Thái Lan đều đã giành được tấm vé góp mặt ở vòng 1/8.

Có thể nói, cả Thái Lan và Việt Nam đều đã để lại được ấn tượng của mình sau 3 trận đấu đầu tiên ở sân chơi châu lục. Những ngôi sao được chờ đợi của cả 2 đội tuyển đều có những giây phút tỏa sáng rất đúng lúc và giúp đội bóng của mình vượt qua thời điểm khó khăn. Và tờ FOX Sports của châu Á đã bầu chọn ra đội hình gồm 11 cầu thủ Đông Nam Á có màn trình diễn tốt nhất ở vòng bảng.

Trong những gương mặt xuất sắc nhất này, có 3 cái tên của ĐT Việt Nam đó là Quế Ngọc Hải, Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Công Phượng.

Kể từ AFF Cup 2018, Quế Ngọc Hải đã hoàn thành xuất sắc vai trò của một người đội trưởng mẫu mực cả về yếu tố chuyên môn lẫn tinh thần. Anh duy trì một phong độ ổn định từ đấu trường khu vực đến châu lục, và những con số biết nói đã thể hiện rõ khả năng của trung vệ người Nghệ An này: tỉ lệ tắc bóng thành công 100%, 20 lần phá bóng, chặn 4 cú sút, 1 lần đánh chặn thành công, tung ra 107 đường chuyền với tỉ lệ chính xác lên tới 80%. Ấn tượng hơn, anh chính là người đã ấn định chiến thắng 2-0 cho ĐT Việt Nam trong trận đấu với Yemen khi thực hiện thành công cú sút phạt đền. Có thể nói, với sự tin tưởng của HLV Park Hang-seo và tấm băng thủ quân trên tay, một Quế Ngọc Hải "non nớt" ngày nào giờ đây đã thực sự trưởng thành.

Quế Ngọc HảiVới Nguyễn Quang Hải, có lẽ cũng không cần phải sử dụng quá nhiều mỹ từ để miêu tả tài năng của cầu thủ nhỏ con này. Nhắc đén Quang Hải, giới chuyên môn và các CĐV không chỉ trong nước mà cả quốc tế cũng đều phải trầm trồ thán phục. Chứng kiến màn trình diễn của Quang Hải ở Asian Cup 2019, FOX Sports đã không giấu nổi sự ngưỡng mộ.

"Dù mới 21 tuổi nhưng Quang Hải đã là tài năng lớn nhất và được kỳ vọng nhiều nhất của bóng đá Việt Nam. Danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2018 đã chứng minh vì sao anh ấy lại quan trọng với ĐT Việt Nam đến như vậy.

Quang HảiQuang Hải tiếp tục thể hiện một phong độ ấn tượng ở vòng bảng Asian Cup 2019. Anh ghi một bàn thắng từ tình huống sút phạt cố định đẳng cấp. Không những thế, Quang Hải còn là nhân vật chính trên hàng công của ĐT Việt Nam với kỹ thuật tuyệt vời cùng nhãn quan xuất sắc".

Cái tên còn lại của ĐT Việt Nam góp mặt trong đội hình xuất sắc này chính là Công Phượng. Dù phải chơi ở vị trí không phải sở trường nhưng tiền đạo đang khoác áo HAGL vẫn thuyết phục được những con mắt đánh giá của báo chí quốc tế. FOX Sports cũng đã không tiếc lời khen ngợi dành cho cầu thủ người Nghệ An.

"Kế thừa vị trí mà người đàn anh Anh Đức để lại, Công Phượng đã ngay lập tức thể hiện được khả năng và tầm ảnh hưởng của mình.

Công PhượngDù đây không phải là vị trí sở trường, nhưng ngôi sao trên hàng công của ĐT Việt Nam vẫn biết cách tỏa sáng. Tuân thủ đúng theo chiến thuật của HLV, Công Phượng với khả năng đi đột phá của mình đã phát huy rất tốt vai trò thu hút hậu vệ đối phương. Những pha đi bóng lắt léo của anh luôn khiến các hậu vệ phải đau đầu, và Công Phượng cũng đã có được 1 bàn thắng trong trận thua sát nút của Việt Nam trước Iraq".

Bên cạnh 3 cái tên kể trên, thủ môn Đặng Văn Lâm và tiền đạo Phan Văn Đức cũng được góp mặt trong đội hình này nhưng với vai trò dự bị.

Những gương mặt còn lại trong 11 người xuất sắc nhất đều là những ngôi sao của bóng đá khu vực như Teerasil Dangda, Chanathip Songkrasin, Thitipan Puangchan (Thái Lan) hay Stephan Schrock (Philippines).

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan