Quảng cáo

Nhật Bản với World Cup 2018: Giấc mơ ‘Captain Tsubasa’

Chủ nhật, 13/05/2018 21:50 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Sau khi xem kết quả bốc thăm, nhiều người cho rằng VCK World Cup 2018 sẽ là một kì World Cup buồn cho bóng đá châu Á.

Từ câu chuyện ‘Captain Tsubasa’...

World Cup 2018 là lần thứ 6 đất nước 'Mặt trời mọc' được góp mặt tại sân chơi danh giá này. Giống những lần trước, Nhật Bản luôn mang theo niềm tin và hy vọng của hàng chục triệu người hâm mộ xứ hoa anh đào. Là quốc gia có nền bóng đá phát triển nhất nhì châu Á, nhưng vẫn còn khoảng cách khá xa để người Nhật vươn tới tầm thế giới. Nhưng cũng chính điều đó đã trở thành thứ động lực thôi thúc những người con của xứ sở 'Mặt trời mọc' lòng quyết tâm, ước mơ và tinh thần không chịu khuất phục, để họ có thể cho ra đời một loạt những tác phẩm truyện tranh về bóng đá nổi tiếng như Jindo hay Captain Tsubasa.

Captain Tsubasa là một bộ truyện tranh dài tập, thể hiện lòng đam mê bóng đá, tinh thần và ý chí của người Nhật Bản. Bộ truyện tranh kể về nhân vật Tsubasa, một tài năng bóng đá đã ấp ủ niềm mơ ước được cùng ĐTQG Nhật Bản chinh phục World Cup từ khi còn nhỏ. Bộ truyện tranh đã được chuyển thể thành phim hoạt hình và gây được tiếng vang rất lớn đến NHM toàn thế giới và cả chính những cầu thủ bóng đá ngoài đời thực. Nhiều huyền thoại bóng đá nổi tiếng như Zidane, Totti, Fernando Torres, Vieri hay Del Piero đã nói rằng họ tìm được cảm hứng với nghề cầu thủ từ chính bộ manga này.

brazil, world cup 2014, world cup 2018, japan

Bộ truyện tranh ấy đã lột tả được hết thứ tinh thần quyết tâm, không chịu khuất phục của người Nhật, kể về những chiến thắng không tưởng của Nhật Bản trước những đối thủ sừng sỏ ở châu Âu. Họ luôn luôn có niềm tin biến những thứ không thể thành có thể, giống như câu chuyện ngụ ngôn của người Palestin kể về việc anh chàng David quật ngã được gã khổng lồ Goliath vậy. Ở ngoài đời thực, Nhật Bản cũng từng làm nên nhiều điều bất ngờ trước những đội bóng lớn như trận thắng ĐT Nga tại World Cup năm 2002 hay trận hòa Paraguay tại World Cup 2010.

Trong truyện Captain Tsubasa, Nhật Bản đã sở hữu những tài năng xuất chúng. Những cầu thủ này không chỉ sở hữu kĩ năng chơi bóng thượng thừa mà còn luôn luôn tự tin mỗi khi thi đấu với những đối thủ đến từ châu Âu. Ngoài đời, Nhật Bản cũng có nhiều cầu thủ đang chơi rất hay tại các giải VĐQG hàng đầu. Có thể kể một vài cái tên như Maya Yoshida (Southampton), Yuto Nagatomo (Inter Milan), Shinzi Okazaki (Leicester City) hay Yuya Kubo (Kaa Gent). Những cầu thủ này hiện nay đều đang có phong độ rất cao, người thì sở hữu nhiều bàn thắng, người thì có đóng góp quan trọng trong lối chơi của các CLB… Chính vì thế, Nhật Bản hoàn toàn có khả năng cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ của mình tại bảng H.

... đến niềm hy vọng của cả châu Á

Những năm gần đây, bóng đá châu Á đang có những bước phát triển vượt bậc. Từ công tác xây dựng cơ sở vật chất cũng như nguồn nhân lực (đào tạo trẻ), cho đến việc xuất khẩu nhiều cầu thủ sang thi đấu tại các giải VĐQG hàng đầu châu Âu, bóng đá châu Á hứa hẹn sẽ gây được bất ngờ tại kì World Cup 2018. Nhưng khi FIFA công bố kết quả bốc thăm, không nhiều người tin các đại diện châu Á sẽ ‘sống sót’ qua vòng bảng.

Với việc Australia giành chiến thắng trước Honduras trong trận play-off liên lục địa để giành tấm vé vớt, châu Á chính thức đóng góp 5 đại diện được đến Nga vào mùa hè này. 5 cái tên đó là Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ả Rập Xê Út và Australia. Ngoại trừ Nhật Bản nằm ở bảng đấu ‘dễ thở’, tất cả các đại diện còn lại đều phải đối mặt với toàn ‘thứ dữ’.

Ả Rập Xê Út nằm chung bảng với chủ nhà Nga, Uruguay và Ai Cập, đội bóng sở hữu Mohamed Salah. Nhà vô địch châu Á nhiều lần nhất là Iran thì phải cạnh tranh với Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha ở bảng B. Australia nằm cùng bảng với Pháp nên chỉ có thể cạnh tranh tấm vé còn lại với Peru và Đan Mạch trong khi Hàn Quốc do nằm ở bảng đấu có Đức nên buộc phải cạnh tranh tấm vé đi tiếp với Mexico và Thụy Điển. Chỉ duy nhất Nhật Bản là nằm ở một bảng đấu khá ‘cân tài, cân sức’: Bảng H. Đó là bảng đấu có sự góp mặt của Colombia, Ba Lan và Senegal. Thế nên mới nói Nhật Bản đang là niềm hy vọng của cả châu Á năm nay.

Trong trường hợp Nhật Bản có thể qua được vòng bảng, họ sẽ phải đối mặt với Anh hoặc Bỉ ở vòng đấu loại trực tiếp. Sẽ trở thành hoang đường nếu như nói Nhật Bản có thể vượt qua được các đại diện châu Âu này. Nhưng biết đâu bất ngờ, họ lại làm được một kì tích nào đó như trong truyện Tsubasa thì sao? Hãy cùng chờ đón màn trình diễn của ĐT Nhật Bản tại World Cup năm nay.

> Lịch thi đấu World Cup 2018

> Lịch thi đấu của Nhật Bản tại World Cup 2018

> Chân dung đội tuyển Nhật Bản tại World Cup 2018

> Danh sách đội tuyển Nhật Bản tại World Cup 2018

Author Thethao247.vn Bảo Ngọc / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT