Quảng cáo

ĐT Anh và vận đen khiến họ không thể thành công tại World Cup

Thứ hai, 07/05/2018 12:00 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Có lẽ không một đội tuyển nào đen như ĐT Anh khi Tam Sư liên tục dính dớp mất quân mỗi khi tham dự World Cup hay Euro.

Là cái nôi khai sinh ra bóng đá hiện đại khiến người Anh luôn tự đề cao sức mạnh của chính mình. Thế nhưng sự phát triển vượt trội của giải Ngoại hạng Anh so với các giải VĐQG khác khiến chính ĐT Anh phải gánh chịu những hệ quả của việc phát triển ấy, khi những tài năng người Anh không được trọng dụng. Điều này khiến ĐT Anh thường không có kết quả tốt ở những kì World Cup hay Euro.

Tại World Cup 2018, ĐT Anh có thể thay đổi vận mệnh ấy khi đang sở hữu lứa cầu thủ trẻ tài năng như Rashford, Alli hay Sterling. Đây đều là những cầu thủ hàng đầu thế giới và đang ở độ chín sự nghiệp, 1 lý do khác để NHM Anh tin tưởng vào 1 kì đại hội thành công khi họ chỉ phải nằm cùng bảng với Bỉ, Panama và Tunisia, vì thế cơ hội đi tiếp là rất sáng với ĐT Anh.

Tuy nhiên trước mỗi sự kiện bóng đá lớn, ĐT Anh vẫn luôn gặp vận đen hay chính xác hơn là cái dớp về việc mất những ngôi sao quan trọng vì chấn thương.  Suốt từ World Cup 2002, gần như ở mọi kỳ Euro hay World Cup ĐT Anh đều không có đầy đủ những cái tên xuất sắc nhất. Một thống kê chỉ ra rằng số ca chấn thương của ĐT Anh trước các giải đấu lớn là tỉ lệ thuận với thời gian. Có lẽ, hiếm có ông lớn nào ở châu Âu cũng như trên thế giới lại bị nạn chấn thương làm cho mếu máo như “Tam Sư”.

ĐT Anh

>Lịch thi đấu VCK World Cup 2018

>Lịch thi đấu chi tiết ĐT Anh tại VCK World Cup 2018

>Danh sách đội tuyển Anh tại VCK World Cup 2018

Và World Cup 2018 cũng không ngoại lệ, tính đến thời điểm hiện tại ĐT Anh đã chắc chắn mất 4 cầu thủ là Andros Townsend, Theo Walcott, Chamberlain và Jay Rodriguez (Southampton) do những chấn thương dài hạn. Đây đều là những tổn thất cực kì quan trọng trong chiến thuật vận hành lối chơi mà HLV HLV Gareth Southgate đang xây dựng cho ĐT Anh.

Việc ĐT Anh cứ đến World Cup hay kì cuộc lớn nào là mất quân không phải điều ngẫu nhiên mà điều đó đã trở thành truyền thống của Tam Sư. Điển hình tại World Cup 2002, bộ đôi Gary Neville và Beckham của M.U không thể tham dự. 2 năm sau, tại Euro 2004 đến lượt Woodgate, Southgate và West Brom phải chầu rìa. Đến World Cup 2006, tới lượt Owen, Rooney và Ledley King vắng mặt.

Tới World 2010, Owen tiếp tục không có duyên tham dự và 3 cái tên khác cũng chịu chung số phận là Beckham, Rio Ferdinand và Barry. Còn ở Euro 2012, số ngôi sao phải ngồi nhà xem đồng đội thi đấu qua tivi tính thời điểm này là 6 người bao gồm: Wilshere, Barry, Lampard, Cahill, Smalling và Dawson. Đến World Cup 2014, ĐT tiếp tục không có sự phục vụ của Aaron Lennon và Dawson. Trong khi ở kì Euro 2016, HLV Hodgson cũng rất cay đắng khi phải để Delph và Danny Welbeck ở nhà vì chấn thương.

 

 

Hiện, HLV Gareth Southgate đã chọn được gần đủ danh sách với những cái tên như Jack Butland (Stoke) và Jordan Pickford (Everton),  Kyler Walker (Man City), John Stones (Man City), Trippier (Tottenham) và Danny Rose (Tottenham),  Eric Dier (Tottenham),Henderson (Liverpool), Dele Alli (Tottenham), Lingard (Man Utd), Sterling (Man City), Harry Kane (Tottenham) James Vardy (Leicester City) và Marcus Rashford (Man Utd). Thế nhưng điều vị chiến lược gia này lo lắng nhất là đảm bảo các học trò lành lặn đến World Cup.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT