Quảng cáo

Người Thái 'tự ái' khi Chanathip Songkrasin được ví với Quang Hải

Thứ tư, 02/01/2019 09:25 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Trước việc ngôi sao sáng giá Chanathip Songkrasin được gọi bằng biệt danh 'Quang Hải Thái Lan', truyền thông nước này tỏ ý không mấy vui vẻ.

VIDEO: Những pha xử lý vạn người mê của Nguyễn Quang Hải

Cách đây vài ngày, một fanpage Facebook khá nổi tiếng ở Đông Nam Á là 'Vietnam Football News' đã post bức ảnh của Chanathip Songkrasin kèm dòng chữ 'Quang Hải xứ Thailand'. Dĩ nhiên bức ảnh này sau đó đã được đông đảo cộng đồng người Thái để ý đến với tâm trạng không vui, ngay lập tức tờ báo thể thao MGR Online đã lên tiếng đáp trả.

Với nhiều thông tin, dữ kiện để so sánh đẳng cấp giữa hai ngôi sao tài năng, tờ báo MGR Online đã tìm cách để bác bỏ 'biệt danh' của cầu thủ con cưng của họ. Tờ báo này cho rằng so sánh như vậy là khập khiễng và gây bất mãn cho NHM Thái Lan.

qh

"Ở mùa giải 2018, Chanathip Songkrasin đã đóng góp rất lớn cho CLB Consadole Sapporo bằng cách đưa đội bóng này kết thúc mùa giải vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Đây cũng là thứ hạng cao nhất mà CLB từng làm được."

"'Messi Thái' còn được vinh danh là một trong 11 cầu thủ hay nhất ở J-League 2018 khi ghi tới 9 bàn thắng (8 bàn ở J-league, 1 bàn ở Cúp quốc gia) và cũng nhận được đa số phiếu bầu từ các đồng đội của mình để trở thành cầu thủ hay nhất của câu lạc bộ mùa trước. Bao gồm cả việc giành danh hiệu cầu thủ hay nhất của Liên đoàn bóng đá Thái Lan."

chana

"Nguyễn Quang Hải, cậu ấu là một siêu sao của Việt Nam. Điều đó đã được chứng minh bằng màn trình diễn trong năm 2018, đặc biệt tại AFF Cup với 3 bàn thắng, 2 pha kiến tạo từ 8 lần ra sân, giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc Đông Nam Á và cũng giành Quả bóng Vàng Việt Nam 2018."

"Thế nhưng, việc Chanathip bị gọi là 'Quang Hải xứ Thái' đang gây ra sự bất mãn cho người hâm mộ bóng đá Thái Lan. Rất nhiều người đã chỉ trích gay gắt sự so sánh này bởi nó hoàn toàn khập khiễng."

Bên cạnh đó, NHM bóng đá Thái Lan cũng thể hiện sự gay gắt khi niềm tự hào của họ được ví với một cầu thủ 'vô danh'. Trên một diễn đàn, một tài khoản có tên Somkiat Borisut bình luận: "Tôi nghi ngờ điều đó đấy. Quang Hải là ai mà lại so với Chanathip của chúng tôi?" Một tài khoản khác có tên Jirawat Wongsaroj bức xúc: "Chanathip đang chơi bóng cho một giải đấu hàng đầu châu lục (J-league). Còn "Messi Việt Nam" (Quang Hải) thì sao? Quên đi."

CĐV có tên Chayentr Wattanakal thì nhấn mạnh vào yếu tố lịch sử: "Chanathip từng 2 lần vô địch Đông Nam Á và 2 lần liên tiếp đạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải. Khi đó Quang Hải là ai còn chưa ai biết tới."

Trước mắt, cả Quang Hải và Chanathip Songkrasin sẽ được thi đấu cho ĐTQG tranh tài tại giải đấu danh giá nhất châu Á: Asian Cup 2019. Đây sẽ là cơ hội để hai ngôi sao lọt vào top 15 cuộc bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất châu Á thể hiện tài năng của mình.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan