Quảng cáo

Về nước, HLV Park Hang-seo khen cầu thủ Việt Nam 'khoẻ hiếm thấy'

Thứ ba, 29/01/2019 10:21 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Trả lời truyền thông Hàn Quốc ngay khi trở về, HLV Park Hang Seo đã tiết lộ tham vọng đưa Việt Nam vươn tới tầm World Cup.

VIDEO: HLV Park tạo cơn sốt ngay khi trở về Việt Nam (Ngọc Bảo/Thethao247.vn)

Ngay sau khi kết thúc VCK Asian Cup 2019, HLV Park Hang Seo đã trở về Hàn Quốc để ăn tết cùng gia đình. HLV trưởng ĐTQG Việt Nam đã có mặt tại sân bay Incheon vào 4h55 sáng nay giờ Hàn Quốc (2h55 giờ Việt Nam).

Là người hùng của bóng đá Việt Nam, sự xuất hiện của HLV Park đã khiến bầu không khí của truyền thông Xứ kim chi bỗng chốc sôi động ngay trong đêm.

park 1

Trả lời tờ Naver Sports, HLV Park Hang Seo thừa nhận ông đã gặp may mắn với lứa cầu thủ hiện tại của ĐT Việt Nam.

"Kì Asian Cup vừa rồi, tôi không đã không dám kì vọng quá nhiều vào đội tuyển Việt Nam. Chúng tôi đến UAE với tư cách nhà vô địch AFF Cup, nhưng tôi đã gặp may mới có thể vào đến tứ kết", tờ Naver Sports dẫn lời HLV Park Hang Seo.

"Việt Nam vô địch AFF Cup vào tháng 12. Ngay sau đó chúng tôi phải chuẩn bị cho Asian Cup. Chúng tôi không có nhiều thời gian và tôi đã rất lo lắng trước khi đá trận mở màn. Nhìn lại hành trình đã qua, tôi thấy mình may mắn khi các cầu thủ Việt Nam có sức khỏe tốt đến hiếm thấy."

vn1

Đội tuyển Việt Nam đã dừng bước ở Tứ kết trước đội tuyển Nhật Bản chỉ bởi bàn thua từ chấm penalty. Khi nghe tin đội bóng của HLV Moriyasu đã vùi dập Iran với tỷ số 3-0 ở trận bán kết tối qua (28/1). HLV Park cũng đưa ra đánh giá của mình về đội tuyển Nhật Bản.

"Nhật Bản đã thắng đậm nhưng theo tôi, có vẻ như họ đã không quá vất vả bởi Iran là đội mắc nhiều sai lầm hơn. Tôi hài lòng khi Việt Nam chỉ thua Nhật Bản với tỷ số 0-1. Đó là một đội bóng mạnh nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn thi đấu cực kì hiệu quả với chiến thuật của tôi."

Sau Asian Cup 2019, các đội tuyển châu Á đều hướng đến vòng loại World Cup 2022. Cũng giống như truyền thông Việt Nam, các báo đài Hàn Quốc cũng đặt sự quan tâm tới kế hoạch của ông Park.

vn3

"Một số tờ báo của Việt Nam cũng rất quan tâm tới mục tiêu của tôi ở Vòng loại World Cup 2022. Như tôi đã trả lời những phóng viên. Với chức vô địch giải Đông Nam Á, chúng tôi cảm thấy chưa đủ và chúng tôi đã lọt vào Tứ kết Asian Cup 2019. Sau lần này, tôi đã sẵn sàng lên kế hoạch dài hạn và ngắn hạn để nâng tầm bóng đá Việt Nam."

Theo kế hoạch vào tháng 3 tới, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận giao hữu với đội tuyển Hàn Quốc ở Hà Nội. Ông Park Hang Seo cảm thấy tiếc nuối khi nhiều trụ cột trong đội U23 không thể góp mặt do trùng lịch thi đấu ở giải VĐQG.

"Son Heung Min sẽ trở lại đội tuyển Hàn Quốc vào tháng 3. Tôi rất muốn để cầu thủ Việt Nam được được cọ xát với Hàn Quốc hay Nhật Bản bởi cơ hội tốt như thế này thường không có nhiều", HLV Park chia sẻ.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan