Quảng cáo

Việt Nam có thể gặp Thái Lan nếu vượt qua vòng bảng Asian Cup

Thứ bảy, 12/01/2019 08:40 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Căn cứ vào điều lệ giải đấu Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể đụng độ đại kình địch Thái Lan nếu kết thúc vòng bảng với tư cách là một trong 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.

VIDEO: Nhìn lại chiến thắng chấn động châu Á của Việt Nam trước Iran

Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị thi đấu với Iran tại lượt trận thứ 2 vòng bảng Asian Cup 2019. Kết quả trận đấu này sẽ quyết định đến cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Park Hang Seo. Hiện tại, cánh cửa phù hợp nhất đối với ĐTVN là kết thúc vòng bảng với tư cách là một trong 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Các trường hợp đi tiếp của đội tuyển Việt Nam nếu kết thúc vòng bảng với tư cách là đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất: (Căn cứ điều lệ thi đấu của Asian Cup 2019 - The-afc.com)

viet nam

1 - Nếu 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất thuộc các nhóm bảng đấu (A, B, C, D); (A, C, D, E); (A, C, D, F); (B, C, D, E); (B, C, D, F); (B, D, E, F) hoặc (C, D, E, F) thì đội tuyển Việt Nam sẽ gặp đội nhất bảng B ở vòng knock out. (chắc chắn là đội tuyển Jordan)

2 - Nếu 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất thuộc các nhóm bảng đấu (A, B, D, E); (A, B, D, F) hoặc (A, D, E, F) thì đội tuyển Việt Nam sẽ gặp đội nhất bảng A ở vòng knock out. (khả năng là UAE, Ấn Độ hoặc thậm chí là Thái Lan)

Nếu Thái Lan có thể giành chiến thắng trước UAE ở lượt đấu cuối cùng, đội bóng xứ Chùa Vàng hoàn toàn có thể đứng đầu bảng A khi Ấn Độ không thể giành được 3 điểm trước Bahrain. Trong trường hợp đó, nếu Việt Nam không thua quá đậm Iran và giành được 3 điểm trước Yemen, viễn cảnh Việt Nam gặp Thái Lan hoàn toàn có thể xảy ra.

Tóm tắt lại, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp đội nhất bảng A hoặc đội nhất bảng B nếu vượt qua vòng bảng bằng với tư cách là một trong bốn đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất. Trong trường hợp thầy trò HLV Park Hang Seo kết thúc vòng bảng với vị trí nhì bảng, chúng ta sẽ gặp đội nhất bảng E (khả năng cao là Qatar hoặc Ả Rập Xê Út).

Bảng xếp hạng các đội đứng thứ 3 Asian Cup 2019 (Liên tục cập nhật)

Thứ tự

Bảng

Đội

Đã chơi

Điểm số

Thắng

Hòa

Thua

Bàn thắng

Bàn thua

Hiệu số bàn thắng-thua

(Số thẻ phạt)

Được chơi vòng knock out

1

A

Thái Lan

2

3

1

0

1

2

4

-2

6

Đủ điều kiện

2

B

Syria

2

1

0

1

1

0

2

-2

5

Đủ điều kiện

3

F

Turkmenistan

1

0

0

0

1

2

3

-1

1

Đủ điều kiện

4

D

Việt Nam

1

0

0

0

1

2

3

-1

2

Đủ điều kiện

5

C

Kyrgryzstan

2

0

0

0

2

1

3

-2

2

Bị loại

6

E

Lebanon

1

0

0

0

1

0

2

-2

2

Bị loại

>>> Xem thêm: Bảng xếp hạng Asian Cup 2019

*Quy tắc xếp hạng: Căn cứ vào các tiêu chí theo thứ tự gồm Điểm số, Chênh lệch bàn thắng-thua, Số bàn thắng, Số thẻ phạt. Nếu các tiêu chí trên bằng nhau, Ban tổ chức sẽ phải bốc thăm để chọn đội đi tiếp.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan