Quảng cáo

Cầu thủ Nhật Bản để lại hình ảnh cực đẹp nơi phòng thay đồ

Thứ ba, 03/07/2018 14:05 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Sau hình ảnh các CĐV Nhật Bản dọn sạch rác trên khán đài, đến lượt các cầu thủ Nhật Bản để lại ấn tượng tốt đẹp bằng hành động giữ gìn sạch sẽ phòng thay đồ.

(Nguồn: VTV)

Nhật Bản, có một câu tục ngữ vô cùng nổi tiếng "Tatsu tori ato wo nigosazu", nghĩa là: Giữ gìn vệ sinh sạch sẽ cũng là tôn trọng những người xung quanh ta. Thứ tinh thần ấy không chỉ nổi tiếng ở đất nước Nhật Bản, nó đã được cả thế giới bóng đá biết đến sau những hành động của các CĐV xứ hoa anh đào trên khán đài, và ngay cả các cầu thủ ở trong phòng thay đồ cũng vậy.

nhat ban vs bi

Sau trận thua mà như thắng trước Bỉ, các cầu thủ xứ sở mặt trời mọc đã dọn dẹp sạch sẽ phòng thay đồ ở sân Samara Arena. Mọi thứ thật gọn gàng, không có một vệt nước nào trên sàn, cũng không có vỏ lon nước còn ghế và bàn thì được đặt ở đúng vị trí ban đầu của nó. Cùng với dòng chữ 'Cảm ơn nước Nga', các cầu thủ Nhật Bản đã nói lời chia tay chủ nhà World Cup bằng một hành động đáng tôn trọng như thế.

Dù đã chia tay World Cup, các cầu thủ và CĐV Nhật Bản xứng đáng được gọi là niềm tự hào của châu Á, không chỉ bởi ý chí chiến đấu quật cường đã giúp họ không thua kém các đội bóng hàng đầu thế giới, mà còn bởi hình ảnh văn minh và nét văn hóa đáng ngưỡng mộ của một truyền thống dân tộc đã tồn tại từ ngàn năm.

Author Thethao247.vn Bảo Ngọc / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT